Phát động tuần lễ vệ sinh bàn tay và triển khai dự án vệ sinh bệnh viện

Thứ Sáu, 11/09/2009, 09:55
Bệnh viện Bắc Thăng Long Hà Nội là một trong 10 bệnh viện toàn quốc được Bộ Y tế và Quỹ Unilever tài trợ trong công tác vệ sinh bệnh viện.

Bệnh viện đã tập huấn kiến thức rửa tay và sát khuẩn tay nhanh cho cán bộ nhân viên; đầu tư và lắp đặt 21 vòi nước, lát gạch men ở các điểm rửa tay tại 20 khoa phòng và 4 điểm rửa tay công cộng đặt tại Khoa Khám bệnh và Khoa ngoại. Ở các điểm đó đều có nước sát khuẩn và khăn sạch dùng 1 lần. Bệnh viện cấp 1.024 chai dung dịch xà phòng rửa tay trị giá 15 triệu đồng phát cho các khoa phòng.

Trong buổi lễ ký kết triển khai dự án và phát động tuần lễ vệ sinh bàn tay do Bộ Y tế tổ chức chiều 10/9, với sự chứng kiến của đại diện Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội, dự án sẽ tiếp tục cấp cho bệnh viện các dung dịch sát khuẩn tay nhanh SDS trị giá 15 triệu đồng, đầu tư thêm các trang thiết bị làm vệ sinh bệnh viện, dụng cụ phân loại rác thải bệnh viện, các thùng đựng rác đặt tại nơi công cộng.

Ban điều phối dự án phối hợp với lãnh đạo bệnh viện tiếp tục tập huấn các kỹ thuật xây dựng Bệnh viện Bắc Thăng Long ngày càng khang trang sạch đẹp, góp phần chống nhiễm khuẩn bệnh viện

Trí Lễ
.
.
.