Phạt BV xả nước thải, rác thải gây ô nhiễm môi trường

Thứ Tư, 10/10/2012, 21:40
Ngày 9/10, Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Glong số tiền 5.000.000 đồng về hành vi "Vi phạm nghiêm trọng về các quy định bảo vệ môi trường".

Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Glong chính thức đi vào hoạt động từ năm 2009 với 2 phòng chức năng, 4 khoa khám chữa bệnh và 45 giường bệnh. Trung bình mỗi năm bệnh viện khám và điều trị cho hơn 5.000 bệnh nhân, lượng rác thải, nước thải của bệnh viện ngày càng nhiều nhưng đến nay, đơn vị vẫn chưa xây dựng hệ thống xử lý.

Chất thải rắn của Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Glong chỉ được xử lý sơ sài và chôn lấp tại hầm bê tông.

Tại thời điểm thanh tra, bệnh viện tuy đã có hệ thống xử lý chất thải lỏng nhưng lại không có thiết bị, dây chuyền, hóa chất xử lý đúng chuẩn nên nước thải tại bể chứa trước khi thải ra môi trường có các thông số như BOD5 vượt 7,22 lần, Colifom vượt 4,2 lần, tổng P vượt 2,3 lần so với các quy chuẩn hiện hành của Việt Nam.

Còn các chất thải rắn nguy hại khác như bệnh phẩm, kim tiêm, bông gạc… chỉ được đơn vị thu gom, xử lý sơ sài bằng vôi bột rồi cho vào một cái hầm xây bê tông trong khuôn viên bệnh viện để lưu chứa

Văn Thành
.
.
.