Phạt 4 triệu đồng vì không đeo khẩu trang, thản nhiên tập thể dục

Thứ Bảy, 10/07/2021, 15:26
Nam thanh niên tỏ thái độ coi thường lời nhắc nhở của lực lượng chức năng khi không đeo khẩu trang, đứng tập thể dục trong công viên đã giăng dây trong ngày đầu TP Hồ Chí Minh thực hiện lệnh giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng chống dịch COVID-19…

Ngày 10/7, một đoạn clip được tung lên mạng xã hội (facebook) ghi lại hình ảnh một người đàn ông không đeo khẩu trang vào trong công viên đã giăng dây cấm tụ tập, thản nhiên đứng tập thể dục khiến dư luận bức xúc. 

Mặc dù cán bộ chiến sĩ Công an đã nhắc nhở nhưng người đàn ông này vẫn tỏ vẻ thách thức. Trong đoạn clip, Công an và các đơn vị chức năng đã cưỡng chế người đàn ông này về trụ sở xử lý về vi phạm công tác phòng chống dịch bệnh.

Người đàn ông tỏ thái độ chống đối trước lời nhắc nhở phòng chống dịch của lực lượng chức năng.

Đoạn clip trên được xác định ghi tại một công viên trên đường Cao Đức Lân, phường An Phú, TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh). Đại diện UBND phường An Phú cho biết, vụ việc xảy ra vào sáng 9/7, ngày đầu tiên TP Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Người đàn ông này đã bị xử phạt vi phạm hành chính trong công tác phòng chống dịch bệnh 4 triệu đồng với các lỗi : “Không đeo khẩu trang nơi công cộng và ra đường khi không thật sự cần thiết theo Nghị định 117/2020/NĐ-CP trong lĩnh vực y tế.”.



Nghinh Phong
.
.
.