Phạt 2 cơ quan báo chí 50 triệu đồng vì quảng cáo thực phẩm chức năng sai quy định

Thứ Hai, 13/04/2015, 23:58
Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa ban hành các quyết định số 39 và 41 xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động quảng cáo.

Theo đó, báo Đời sống pháp luật bị phạt 25 triệu đồng do quảng cáo sản phẩm chức năng An Thụy khang, số ra ngày 16/1/2015 không phù hợp với nội dung đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận.

Văn bản xử phạt 2 cơ quan báo chí vi phạm.

Tương tự, báo Sức khỏe cộng đồng cũng bị xử phạt hành chính 25 triệu đồng vì quảng cáo thực phẩm chức năng Yuca TD số ra ngày 21-27/1 không phù hợp với nội dung đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận. Bên cạnh việc nộp phạt hành chính, Thanh tra Bộ TT&TT còn yêu cầu cả 2 cơ quan báo chí trên phải thực hiện cải chính thông tin quảng cáo sản phẩm nêu trên theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Thanh tra Bộ TT&TT cũng đã ban hành quyết định số 39, xử phạt hành chính Công ty TNHH 1 thành viên Suntek Việt Nam, có trụ sở tại 974 đường Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa (Hà Nội) 3.5 triệu đồng do bán sản phẩm thuộc danh mục phải công bố hợp quy trong khi thiết bị chưa được công bố hợp quy.

H.Thanh
.
.
.