Chương trình "Tết vì người nghèo" của Báo CAND tại tỉnh Đồng Tháp:

Phần quà Tết đầy ý nghĩa đến với người dân xã Anh hùng Bình Hàng Trung

Thứ Sáu, 05/02/2010, 09:15
Tiếp tục thực hiện Chương trình "Tết vì người nghèo" của Báo CAND, Chuyên đề ANTG, sáng 4/2/2010, Thượng tá Trần Kim Thẩm, Trưởng cơ quan đại diện Báo CAND tại TP HCM cùng Ban Giám đốc Công an tỉnh Đồng Tháp, Công an huyện Cao Lãnh, đại diện Mạnh Thường Quân đã đến thăm và tặng quà gia đình chính sách, bà con nghèo ở xã Bình Hàng Trung, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Xã Bình Hàng Trung là cái nôi Cách mạng, giàu truyền thống đấu tranh trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, được Đảng và Nhà nước trao tặng danh hiệu cao quí Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân từ năm 2000.

Xã có 4 ấp với 2.577 hộ với 13.260 nhân khẩu, kinh tế nông nghiệp vẫn chiếm chủ lực nên đời sống của người dân còn nhiều khó khăn với gần 600 hộ nghèo và cận nghèo. Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước nên đời sống của người dân nơi đây ngày càng cải thiện. Tuy nhiên, còn một số hộ dân chưa thoát nghèo, đời sống còn gặp nhiều khó khăn.

Trước nhiều khó khăn của người dân nghèo xã Bình Hàng Trung khi Tết đến Xuân về, Báo CAND và nhà tài trợ là Công ty CP Xuất nhập khẩu và Du lịch MekoTravel (TP Hồ Chí Minh) đã tặng 200 phần quà, giúp người dân bớt khó khăn và động viên người dân vươn lên trong cuộc sống.

Đón nhận những phần quà tràn đầy ý nghĩa, ông Nguyễn Văn Hon (ở ấp 2, xã Bình Hàng Trung) đại diện cho 200 người dân nghèo phát biểu đầy cảm động: "Lần đầu tiên người dân chúng tôi được Báo CAND và Mạnh Thường Quân tặng quà Tết. Món quà này không những có ý nghĩa về vật chất, giúp bà con chúng tôi ăn Tết ấm cúng hơn mà nó còn có ý nghĩa tinh thần rất lớn đối với chúng tôi.

Món quà là sự quan tâm của Báo CAND, bạn đọc gần xa và sự quan tâm của lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Tháp, chính quyền địa phương lo cho người dân còn nghèo khó. Nhận món quà trên tay, người dân nghèo chúng tôi nghĩ càng phải phấn đấu hơn nữa để gia đình vươn lên thoát nghèo. Tôi không biết nói gì hơn, xin thay mặt cho bà con gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến những người làm Báo CAND và Công an tỉnh". 

Trước tấm lòng của Báo CAND, các nhà tài trợ và sự quan tâm của Ban Giám đốc Công an tỉnh Đồng Tháp, Công an huyện Cao Lãnh đến với người nghèo trên địa bàn xã Bình Hàng Trung, ông Nguyễn Văn Thích, Chủ tịch UBND xã Bình Hàng Trung, cho biết: "Xã Bình Hàng Trung là cái nôi Cách mạng và là xã được Nhà nước tặng danh hiệu Anh hùng. Hôm nay, được sự quan tâm của Báo CAND, lãnh đạo Công an tỉnh, Mạnh Thường Quân đến với bà con nghèo trong xã. Tôi nghĩ, đây là những món quà hết sức có giá trị về mặt tinh thần và vật chất trong dịp Tết Nguyên đán Canh Dần 2010. Đó còn là sự quan tâm, đồng hành, chia sẻ gửi gắm tấm lòng cùng địa phương, bởi vậy chúng tôi càng quyết tâm và cố gắng hơn nữa để đưa xã mình càng phát triển mạnh, đời sống người dân ngày càng khấm khá. Tôi xin thay mặt cho Đảng ủy, UBND, UBMTTQ xã và bà con nghèo gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến Báo CAND, lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Tháp và các Mạnh Thường Quân - những người không quản khó khăn để đem đến cho bà con trong xã niềm vui và hạnh phúc khi Xuân về"

Nam Giao
.
.
.