Phân ô, định vị tập trung tìm kiếm phi công và hộp đen

Thứ Hai, 20/04/2015, 17:09
Sau 5 ngày tìm kiếm tích cực và khẩn trương, các lực lượng cũng đã huy động thêm nhiều tàu hiện đại cẩu kéo, tàu rà quét kim loại, máy bay cứu hộ, đặc công nước, thợ lặn…. kết quả đã tìm thấy nhiều mảnh vỡ kim loại liên quan đến các bộ phận buồng lái, đuôi, thân, ca bin, hệ thống điện, điều khiển, thùng dầu phụ của máy bay Su-22.

Nhưng đến nay vẫn chưa tìm ra thân máy bay, hộp đen cùng hai phi công mất tích.

Ngày 20/4 công việc tìm kiếm tiếp tục tại hiện trường, được tăng cường thêm tàu cứu kéo 956 của Lữ đoàn 125, Quân chủng Hải quân và lực lượng người nhái.

Tàu của các lực lượng tìm kiếm trên biển Phú Qúy.
Đến nay, tại hiện trường, có 6 tàu Hải quân (2 tàu rà quét dò kim loại. 1 tàu cứu kéo), 2 tàu Cảnh sát biển, 1 tàu Biên phòng, tàu Kiểm ngư và tàu cho lực lượng đặc công nước lặn tìm.  

Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn, Phó tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân cho biết, khu vực tìm kiếm được định vị chia ô, đánh dấu bằng phao để thuận lợi hơn. Hy vọng sẽ tìm được hai phi công, các chi tiết quan trọng của máy bay và là hộp đen.

Nếu dò tìm phát hiện vật thể máy bay đến đâu thì tổ chức người nhái, thợ lặn và phương tiện cẩu khẩn trương trục vớt đến đó.

Các chuyên gia nhận định, có thể máy bay đã bị vỡ trước khi lao xuống biển, các mảnh vỡ từ phần cánh và buồng lái của máy bay Su-22M4 còn dính nhiều thiết bị, hệ thống điện tử, điều khiển có thể nhận định, hai chiếc tiêm kích Su-22 rơi cách nhau khoảng 700m, ở độ sâu dưới 30 mét.

Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Thuận cũng tổ chức đưa ngư dân Nguyễn Phùng (ngụ huyện đảo Phú Quý, thuyền trưởng tàu cá 828) là người chứng kiến cảnh hai máy bay rơi hôm 16/4  ra hiện trường, để định vị khu vực nhìn thấy máy bay rơi, giúp cơ quan chức năng tìm kiếm cứu hộ hiệu quả hơn.

Nam Yên
.
.
.