Phân luồng giao thông trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 2013

Thứ Năm, 28/03/2013, 23:14
Từ ngày 14/4 đến hết ngày 19/4 (tức ngày 5/3 đến ngày 10/3 âm lịch), các phương tiện tham gia giao thông đi qua Khu di tích lịch sử Đền Hùng và vùng lân cận sẽ được phân luồng từ xa đối với xe ô tô tải và ô tô khách…

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Phú Thọ cho biết, đã xây dựng kế hoạch đảm bảo an toàn giao thông trong dịp Sở GTVT đã xây dựng và triển khai kế hoạch nhằm đảm bảo ATGT, không để xảy ra ùn tắc giao thông trong những ngày, giờ cao điểm thời gian diễn ra lễ hội và các chương trình liên quan diễn ra trong dịp diễn ra Giỗ Tổ Hùng Vương-Lễ hội Đền Hùng năm 2013.

Theo đó, từ ngày 14/4 đến hết ngày 19/4 (tức ngày 5/3 đến ngày 10/3 âm lịch), các phương tiện tham gia giao thông đi qua Khu di tích lịch sử Đền Hùng và vùng lân cận sẽ được phân luồng từ xa đối với xe ô tô tải và ô tô khách, không để các phương tiện đi sâu vào khu vực lễ hội nhằm phòng ngừa ùn tắc giao thông cục bộ.

Các phương án phân luồng trên QL2, QL32C, QL70, QL32... đã được xây dựng khá chi tiết như: Đối với các phương tiện đi từ Hà Giang, Tuyên Quang về Hà Nội đi theo quốc lộ 2 đến thành phố Tuyên Quang, sau đó đi theo quốc lộ 2C về Vĩnh Phúc - Hà Nội và ngược lại.

Đối với phương tiện từ Lào Cai, Yên Bái về Hà Nội đi theo quốc lộ 2 đến ngã ba Phú Hộ (Phú Thọ) rẽ thị xã Phú Thọ, qua cầu Phong Châu đi cầu Trung Hà về Hà Nội hoặc đi qua cầu Hiền Lương, huyện Hạ Hòa sau đó qua cầu Phong Châu về Hà Nội và ngược lại.

Tại thành phố Việt Trì, cấm tất cả các xe chở vật liệu xây dựng, các xe có trọng tải lớn lưu thông trên các tuyến đường Hùng Vương, Tất Thành, Trần Phú, từ 6 giờ đến 22 giờ ngày 13/4/2013 (tức ngày 4 tháng 3 âm lịch) và các ngày 17, 18, 19 tháng 4 (tức ngày 8, 9, 10 tháng 3 âm lịch). Nhiều bãi đỗ xe cũng đã được ngành giao thông bố trí để khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông tại những địa điểm diễn ra lễ hội

T.Tùng
.
.
.