Phải xử lý dứt điểm công trình xây dựng không phép ở phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội

Thứ Năm, 01/08/2013, 16:43
Đường dây nóng của Báo CAND nhận được phản ánh, tại số nhà 5, ngõ 1, đường Âu Cơ, phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội đang xây dựng một công trình không phép. Công trình này được xây dựng kết cấu khung thép, phần móng đổ bê tông kiên cố. UBND phường Quảng An lập biên bản vi phạm và yêu cầu ngừng thi công. Tuy nhiên, chủ đầu tư đã không chấp hành nghiêm yêu cầu này.

Ngày 30/7, ông Đặng Văn Hồi, Phó Chủ tịch UBND phường Quảng An cho biết, công trình tại nhà số 5, ngõ 1, đường Âu Cơ xây dựng không phép. Chủ đầu tư của công trình này là ông Đinh Văn Thắng và bà Dương Thị Minh Quy. Sau khi phát hiện, tổ công tác chuyên trách của phường đã lập biên bản vi phạm. Theo đó, trước đây tại diện tích đất này là nhà cấp 4, diện tích khoảng 32m2. Thế nhưng, chủ đầu tư đã phá dỡ toàn bộ, cải tạo thi công móng, dựng khung cột sắt hình chữ Y, chiều cao 5,5m. Ngày 18/7, UBND phường đã ra quyết định xử phạt theo quy định, yêu cầu chủ đầu tư đình chỉ thi công.

Ngày 23/7, UBND phường ban hành quyết định cưỡng chế, phá dỡ công trình. Ngay sau đó, chủ đầu tư có đơn xin tự nguyện phá dỡ và được UBND phường chấp thuận. Thanh tra xây dựng phường đang giám sát việc làm này. Hiện tại, chủ đầu tư phá dỡ 2/3 công trình.

Bên ngoài công trình vi phạm (ảnh chụp ngày 30/7).

Ngày 30/7, có mặt tại đây, chúng tôi thấy có vài công nhân được cho là đang phá dỡ công trình. Nhiều bộ phận khung thép của công trình vẫn tồn tại. Cũng theo ông Hồi, công trình trên xây dựng trên diện tích đất nông nghiệp. UBND phường tiếp tục theo dõi việc tự phá dỡ công trình. Để xử lý dứt điểm vi phạm này, đề nghị chính quyền phường Quảng An, Thanh tra xây dựng quận Tây Hồ tích cực kiểm tra, giám sát. Đồng thời, chính quyền địa phương, cơ quan chức năng kiểm tra, công trình xây dựng trái phép này có nằm trong vùng bảo vệ di tích văn hóa chùa Kim Liên không để kịp thời xử lý

PV
.
.
.