Phá rừng ven biển làm hồ nuôi tôm trái phép

Thứ Tư, 12/10/2011, 17:29
Chiều 10/10, ông Lê Hoàng Sang - Chủ tịch UBND huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên đã chỉ đạo UBND xã An Mỹ kiên quyết xử lý nghiêm minh những trường hợp phá rừng phi lao ven biển, chiếm đất công trái phép để đào đắp hồ nuôi tôm, buộc các đối tượng vi phạm phải khôi phục nguyên trạng đất rừng đã lấn chiếm.

Theo ông Đoàn Ngọc Vinh - Chủ tịch UBND xã An Mỹ, sau khi biết tin ông Châu Ngọc Tâm, trú ở thôn Giai Sơn, xã An Mỹ thu lợi nhuận cao nhờ nuôi tôm trên cát, thời gian gần đây 5 hộ gia đình ở địa phương đã đốn hạ nhiều vạt rừng phi lao, đào lộn hột ven biển, thuê xe cơ giới san ủi, đào đắp gần 8.500m2 đất hồ tôm. Thậm chí những đối tượng nêu trên còn xây dựng nhà trái phép ở gần hồ tôm và đến nay đã có ba gia đình thả tôm để nuôi.

Một trong những hồ tôm đào đắp trái phép sau khi lấn chiếm đất rừng.

Phát hiện hành vi sai phạm nêu trên, UBND xã An Mỹ đã lập biên bản vi phạm và ban hành quyết định xử phạt hành chính, buộc trả lại nguyên trạng đất rừng, nhưng các đối tượng vi phạm vẫn bất chấp. Trong vài ngày tới, chính quyền địa phương sẽ áp dụng biện pháp cưỡng chế hành chính, tháo dỡ những hồ nuôi tôm này.

Trong một diễn biến có liên quan, Chủ tịch UBND huyện Tuy An, Lê Hoàng Sang cho rằng, chính quyền xã An Mỹ đã có thiếu sót trong công tác quản lý đất đai và không kiên quyết đấu tranh ngăn chặn sớm, do đó những cán bộ có trách nhiệm sẽ phải kiểm điểm nghiêm túc

Văn Lương
.
.
.