Ôtô khách đâm xe container, 15 người tử nạn

Chủ Nhật, 21/09/2008, 16:01
4h sáng nay, trên quốc lộ 1A, đoạn qua xã Diễn Yên (Diễn Châu, Nghệ An), chiếc xe khách biển Đăk Lăk trên đường ra Bắc đã đâm trực diện vào xe container ngược chiều. 14 khách tử nạn tại chỗ, một người chết sau khi được chuyển đến Bệnh viện Ba Lan.

Ông Võ Minh Đức, Chánh văn phòng Ban an toàn giao thông tỉnh Nghệ An, người đang có mặt tại hiện trường, cho PV biết: "Xe khách chở 30 hành khách, trong đó 15 người tử nạn (5 nam, 10 nữ). 13 người khác bị thương, đang được cấp cứu tại Bệnh viện 115 TP Vinh".

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Tại hiện trường, chiếc xe khách bẹp dúm, xe container chỉ bị móp đầu. Những người tử nạn đã được khâm niệm và đưa về Bệnh viện huyện Diễn Châu chờ người nhà đến nhận. Trong số 15 người chết, hiện chỉ 4 người có địa chỉ, còn lại chưa xác định được danh tính.

"Chúng tôi đã thông báo cho Ban an toàn giao thông tỉnh Đăc Lăk và bến xe Buôn Mê Thuột, nơi xe xuất phát lúc 9h sáng qua, để phối hợp tìm tung tích nạn nhân. UBND tỉnh đã quyết định hỗ trợ gia đình có người chết 2 triệu đồng, người bị thương 1 triệu đồng", ông Đức nói.

Chiếc xe khách do tài xế Vương Thanh Quang, 30 tuổi, quê Quảng Nam điều khiển. Sau khi gây tai nạn, tài xế Quang chỉ bị thương nhẹ và đã bị công an huyện Diễn Châu tạm giữ. Tài xế xe container tên Hùng, 34 tuổi, quê Bình Định, đang chở hàng cho Hợp tác xã Vận tải 31/3 ở Tây Sơn, Bình Định.

Ông Võ Minh Đức cho rằng nguyên nhân không thể do thời tiết, bởi thời điểm xảy ra tai nạn trời chỉ mưa nhỏ. Đoạn đường đó bằng phẳng và cũng không phải là khúc ngoặt. "Tại hiện trường cho thấy nhiều khả năng tài xế xe khách đã không làm chủ tốc độ nên đã lấn sang trái hoàn toàn và đâm vào xe container ngược chiều", ông Đức nói.

Cơ quan điều tra đang làm rõ vụ việc

Theo VnExpress
.
.
.