Ôm nợ sau khi cháy tàu câu mực

Thứ Sáu, 15/06/2012, 15:45
Tàu QNa 91054 bị chìm ước tính tổng thiệt hại lên đến 4 tỉ đồng, bao gồm con tàu trị giá gần 2 tỉ đồng, ngư cụ đánh bắt, số lượng hải sản có trên tàu và 11 tấn mực khô qua 34 ngày đánh bắt được (trị giá gần 2 tỷ đồng).

Báo CAND đã đưa tin về vụ cháy tàu câu mực Qna 91054 TS vào sáng 10/6, khi con tàu này đang đánh bắt trên vùng biển ngoài khơi cách cảng Kỳ Hà, huyện Núi Thành (Quảng Nam) khoảng 170 hải lý.

Tàu QNa 91054 bị chìm ước tính tổng thiệt hại lên đến 4 tỉ đồng, bao gồm con tàu trị giá gần 2 tỉ đồng, ngư cụ đánh bắt, số lượng hải sản có trên tàu và 11 tấn mực khô qua 34 ngày đánh bắt được (trị giá gần 2 tỷ đồng). Trong khi đó, kinh phí đóng tàu và mua ngư lưới cụ do các ngư dân đi tàu vay mượn người thân, bạn bè, ngân hàng... hùn hạp. Cho nên, họ đang lâm vào cảnh nợ nần không biết phải xoay xở làm sao...

Vợ chồng anh Hải, chị Quả đang lo lắng vì lâm vào cảnh nợ nần.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Văn Hưng, Trưởng phòng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn huyện Núi Thành, nói rằng: “Trường hợp 38 ngư dân có tàu bị cháy là tai nạn lao động trên biển, cơ quan chức năng sẽ kiểm tra và có hướng hỗ trợ, giúp đỡ. Còn khoản nợ ngân hàng căn cứ theo đề xuất của người bị nạn cũng sẽ có hướng hỗ trợ cụ thể”.

Sau khi 38 ngư dân được cứu trở về, đại diện tỉnh Quảng Nam đã trao 3 triệu đồng tiền hỗ trợ cho chủ phương tiện, phía UBND huyện Núi Thành cũng giúp đỡ trước mắt cho mỗi thuyền viên 500.000 ngàn đồng...

An Khang
.
.
.