Hà Nội: Ổ dịch tại Công ty T&T rất phức tạp, chưa xác định được nguồn lây

Thứ Hai, 24/05/2021, 18:11
Ông Dũng yêu cầu muộn nhất đến 20h ngày 24/5, các địa phương phải lấy xong mẫu xét nghiệm liên quan đến chùm ca bệnh tại Công ty T&T (số 2 Phạm Sư Mạnh, quận Hoàn Kiếm) chuyển về CDC để kịp thời xét nghiệm. Nếu địa phương nào chậm trễ, Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 TP sẽ xem xét, xử lý theo quy định.

 

Chiều 24/5, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo với các quận, huyện, thị xã theo hình thức trực tuyến.

Theo báo cáo của quận Hoàn Kiếm, liên quan đến ca bệnh sống ở Times City và làm việc tại Công ty T&T, tòa nhà số 2 Phạm Sư Mạnh (quận Hoàn Kiếm), các lực lượng của quận đã rà soát được 462 người liên quan, trong đó có 66 F1. Hiện nay, quận Hoàn Kiếm đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tạm phong tỏa tòa nhà có liên quan đến ca bệnh và điều tra các trường hợp liên quan.

Liên quan đến trường hợp này, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng nhận định, ổ dịch tại số 2 Phạm Sư Mạnh hết sức phức tạp, chưa xác định được nguồn lây, chưa xác định được thời gian và địa điểm lây nhiễm. 

Ca bệnh tại Công ty T&T tòa nhà số 2 Phạm Sư Mạnh (quận Hoàn Kiếm) có 462 người liên quan.

Theo ông Dũng, ngay từ đêm 23/5, các đơn vị chức năng đã cung cấp danh sách, địa chỉ của 462 người của Công ty này về các các quận, huyện, thị xã, yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm. Nhưng, đến chiều 24/5, theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội, mới chỉ có 20 mẫu được gửi lên và xác định có thêm 2 ca dương tính. "Như vậy, chùm ca bệnh này không phải con số 15 nữa mà đã là 17 ca rồi", ông Dũng nói.

Ông Dũng yêu cầu: “Tốc độ lấy mẫu bệnh phẩm như vậy là rất chậm. Muộn nhất đến 20h ngày 24/5, các địa phương phải lấy xong mẫu xét nghiệm liên quan đến chùm ca bệnh tại Công ty T&T (số 2 Phạm Sư Mạnh, quận Hoàn Kiếm) chuyển về CDC để kịp thời xét nghiệm. Nếu địa phương nào chậm trễ, Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 TP sẽ xem xét, xử lý theo quy định”.

Ngọc Yến
.
.
.