Nước mắt nữ diễn viên đóng phim "Cảnh sát hình sự"

Thứ Tư, 18/04/2007, 17:23
Khi chúng tôi gợi về gia đình, bất chợt Linh òa khóc. Linh nói rằng khao khát được ra khỏi nhà tạm giữ, ra càng nhanh càng tốt. Linh kể rằng, mình không phải là dân lắc chuyên nghiệp, mà chỉ vì đi theo đám bạn để... thử một lần cho biết.

Gần 30 giờ sau khi triệt phá ổ lắc lớn ở Hà Tây, tạm giữ 23 dân lắc, chúng tôi trở lại CATP Hà Đông.

Đến thời điểm này, công tác phân loại đã hoàn tất, các trinh sát đang bận rộn tỏa đi nhiều địa phương xác minh lý lịch các đối tượng. Và từ kết quả xác minh trên cho thấy nhiều lời khai gian dối của một số dân lắc, trong đó có cả Cao Quang Mỹ Linh, diễn viên đóng phim "Cảnh sát hình sự".

Một lần sa chân, một lần đứng dậy

Khác hẳn với vẻ mặt hôm qua khá tươi tỉnh, khi khai báo với vẻ mặt lạnh lùng, giờ đây trông Linh suy sụp hơn sau một ngày bị tạm giữ. Có lẽ biết mọi sự chú ý đều dồn vào mình nên Linh rất cảnh giác.

Ngay trong sáng 17/4, khi PV một số báo đến gặp, Linh đều gục mặt xuống và kiên quyết không trả lời bất cứ câu hỏi nào. Vậy mà, theo các trinh sát, hôm 16/4, khi được đưa xuống nhà tạm giữ, dù được đi tách thành hai tốp riêng nhưng Linh và bạn trai là Ngô Quý Dân vẫn tranh thủ khoác vai nhau trông rất tình tứ để động viên lẫn nhau.

Ngay từ lời khai ban đầu, có lẽ muốn giấu thân phận của mình nên Linh khai tên là Cao Mỹ Linh, tốt nghiệp Đại học Dân lập Phương Đông (Hà Nội), hiện đang thất nghiệp. Khi được hỏi đóng vai gì trong phim "Cảnh sát hình sự", Linh ngập ngừng mãi mới nói rằng mình đóng vai... quần chúng.

Trong vụ án này, bị bắt cùng với Linh còn có anh trai Linh là Cao Quang Trung (34 tuổi, ở cùng địa chỉ 282 Lê Trọng Tấn, phường Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội).

Cao Quang Mỹ Linh đóng vai phụ trong phim "Cảnh sát hình sự" phần: "Lời sám hối muộn mằn" và xuất hiện trong phim với thời lượng rất ngắn. Một số bạn diễn và ngay cả một số đạo diễn cũng tỏ ra bất ngờ khi cô diễn viên này bị bắt trong ổ thuốc lắc tại TP Hà Đông.

Người anh trai thứ hai là Cao Quang Trung cũng bị bắt trong vụ thuốc lắc. Theo lời khai, Trung là nhân viên kinh doanh, hiện đã lập gia đình.

Theo tài liệu Công an Hà Nội cung cấp, Linh sinh năm 1981 tại Hà Nội, trong một gia đình gia giáo, bố mẹ Linh đều là cán bộ đã nghỉ hưu. Nhà có 4 anh chị em, Linh là con út.

Gặp chúng tôi, Linh bảo từ lâu đã quên đi diễn, hiện tại... thất nghiệp. Hỏi có học Trường Sân khấu điện ảnh không? Học khóa nào? Ra trường năm nào? Linh im lặng, không trả lời bất cứ một thông tin nào.

Tuy nhiên, khi chúng tôi gợi về gia đình, bất chợt Linh òa khóc. Linh nói rằng khao khát được ra khỏi nhà tạm giữ, ra càng nhanh càng tốt. Linh kể rằng, mình không phải là dân lắc chuyên nghiệp, đi theo đám bạn thử một lần cho biết... ai ngờ.

Trong nước mắt, Linh nghẹn giọng nói về gia đình, về bố mẹ hiện đang sinh sống trong miền Nam và tỏ ra ăn năn về hành động của mình. Với Linh, một lần vấp ngã chưa phải là mất tất cả và Linh nói mình sẽ đứng dậy dù có đau đớn.

Nhìn những giọt nước mắt và lời hứa của Linh, chúng tôi tin rằng Linh nói sự thật. Bởi Linh chưa từng có tiền án, tiền sự, quá trình sinh sống ở địa phương luôn tỏ ra hòa nhã, hàng xóm không có gì phàn nàn.

Hỏi tại sao lúc đầu khai báo chưa mấy thành khẩn, Linh tỏ ý xin lỗi các điều tra viên và nói rằng không muốn mọi người biết mình bị bắt, vì mới bị bắt lần đầu nên rất lo lắng.

Bản kiểm điểm Linh viết.

Tại CQĐT, Linh nói rằng: "Qua các phương tiện thông tin đại chúng, sách báo, tôi có biết thuốc lắc là một dạng ma túy tổng hợp và bị pháp luật cấm sử dụng. Đây là lần đầu tiên tôi sử dụng thuốc lắc... Tôi xin nhận khuyết điểm, cam đoan sửa chữa không tái phạm".

Vết chàm trong cuộc đời những thanh niên trẻ

Trong 23 dân lắc bị bắt giữ có Ngô Quý Dân (29 tuổi, ở phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội) là bạn trai của Linh. Dân kể rằng quen Linh trong một lần đi uống cà phê với vài người bạn. Do Dân lôi kéo nên Linh mới ra nông nỗi này và Dân rất thương bạn gái, rất ân hận.

Theo lời khai của Dân, Dân đã từng tốt nghiệp Đại học Bách khoa, Khoa Công nghệ thông tin. Sau đó, Dân làm ăn ở ngoài, không vào công ty Nhà nước. Đây là lần đầu tiên Dân vào Hà Đông nghe nhạc và dùng ma túy để nghe nhạc cho khoái.

"Em đi qua đêm bố mẹ không hỏi à?" - trả lời câu hỏi trên, Dân đáp tỉnh queo: "Vì công việc, em hay phải đi công tác, bố mẹ em vẫn tưởng em đi làm ở xa nên không hỏi".

Dân cho biết mình là con trai duy nhất trong gia đình có 2 anh em, bố mẹ đều là công chức. Nói đến bố mẹ, Dân thở dài, im lặng...

Trong vụ án này, có nhiều cô gái ở các tỉnh về Hà Nội và sa ngã trước những cám dỗ của thành đô như trường hợp của Trần Thị Nhung (20 tuổi, HKTT tại đường Điện Biên, phường Cửa Bắc, TP Nam Định). Nhung hiện làm nghề cắt tóc gội đầu ở Hà Nội.

Khi mới bị bắt và cho tới 30 giờ sau khi bị bắt, Nhung tỏ ra ngoan cố, la lối, lăng mạ các trinh sát và yêu cầu cho Nhung tự do ngay. Lý do Nhung nêu ra là cô ta có thai 2 tháng.

Khi mới bị bắt, Nhung vớ ngay điện thoại di động, gọi cho một thanh niên nói rằng, anh này phải cứu cô ta ra ngay không thì con sẽ mất... Thế nhưng, cho tới ngày hôm sau, chờ mãi vẫn không thấy bạn trai Nhung tới...

Chiều 17/4, trao đổi với chúng tôi, CQĐT CATP Hà Đông cho biết vẫn đang điều tra mở rộng vụ án để có hình thức xử lý đối với từng đối tượng.

Riêng trường hợp Trần Thị Nhung sẽ cho đi khám sức khỏe để xác định xem có thai hay không và có cách xử lý riêng

A.Hiếu
.
.
.