Nữ sinh bỏ nhà đi bụi, lừa gia đình bị bắt cóc để tống tiền

Thứ Ba, 20/03/2012, 16:53
Sau khi tiêu xài hết số tiền mang theo, nữ sinh Đinh Thị Thu Hương (16 tuổi, học sinh lớp 10) còn nghĩ ra chiêu nhờ bạn gọi điện về nhà nói bị bắt cóc, yêu cầu gia đình gửi tiền chuộc.

Theo hồ sơ vụ việc: Sáng ngày 18/3, đường dây nóng Đội chống cướp giật, Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng nhận được tin báo của ông của ông Đinh Văn Hiệp (43 tuổi, trú tại xã Mỹ Xá, TP Nam Định, tỉnh Nam Định) báo tin con gái của ông là Đinh Thị Thu Hương (16 tuổi, đang học lớp 10) bị một số đối tượng xấu rủ rê, lôi kéo bỏ nhà vào TP Vinh (Nghệ An) từ ngày 16/3 để ăn chơi.

Đến ngày 18/3, các đối tượng này đưa Hương vào TP Đà Nẵng, sau đó có một đối tượng thanh niên gọi điện yêu cầu gia đình ông Hiệp phải đưa tiền chuộc mới đưa con gái ông về.

Ngay sau khi nhận được tin báo, nghi ngờ đây là hành vi bắt cóc tống tiền, lực lượng phòng chống tội phạm ma tuý và tội phạm khác thuộc Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng đã khẩn trương triển khai lực lượng điều tra xác minh.  Đến 11h ngày 19/3, các trinh sát của Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng phát hiện các đối tượng trên đang thuê nghỉ tại nhà nghỉ Phú Lộc (đường Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê, Đà Nẵng), trong đó có Đinh Thị Thu Hương.

Qua xác minh, các đối tượng gồm Nguyễn Trọng Đức, Đan Việt Anh, Nguyễn Thanh Tùng, Đặng Hoài Thanh (cùng 16 tuổi), Hoàng Văn Hoàng (20 tuổi), cả 5 đối tượng này đều trú tại xã Mỹ Xá, TP Nam Định. Điều tra ban đầu, nhóm thanh niên trên đã rủ rê Thu Hương vào Đà Nẵng ăn chơi nhưng do thiếu tiền nên điện về gia đình Hương giả vờ dựng lên vụ bắt cóc để gia đình Hương chuyển tiền vào tiêu xài. Cũng trong chiều 19/3, phía gia đình nữ sinh lớp 10 Đinh Thị Thu Hương đã tiến hành làm thủ thục với Biên Phòng Đà Nẵng để đưa con mình về gia đình.

Việc buông lỏng quản lý con em, để nảy sinh tình nữ sinh bỏ nhà đi bụi đã gây một hệ lụy xấu cho xã hội (ảnh chỉ mang tính chất minh họa)

Cũng theo Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng cho biết, khi nhận tin gia đình báo, đơn vị nghi ngờ có thể đây là một vụ bắt cóc đòi tiền chuộc nhưng khi đã tiếp cận các đối tượng thì mới biết chỉ là do đua đòi, chán gia đình, ham chơi rồi bỏ học và rủ nhau đi bụi. Sau khi tiêu xài hết số tiền mang theo, những “cậu ấm cô chiêu” này mới nghĩ ra cách gọi điện về nhà nói là đã tìm được việc làm ở Đà Nẵng nhưng đang nợ tiền nên bảo gia đình gởi vào trả nợ.

Vụ việc kể trên lại một lần nữa gióng lên hồi chuông báo động trong việc buông lỏng quản lý và giáo dục con cái của một số gia đình cũng như những vấn đề về tâm sinh lý của trẻ em mới lớn. Việc bỏ nhà đi “bụi”,  đặc biệt là đối với các nữ sinh sẽ dẫn đến những hậu quả nguy hiểm khó lường như việc bị lợi dụng vào những hoạt động vi phạm pháp luật hay việc bị lừa bán vào các động mại dâm, …. làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự và tạo thêm gánh nặng cho xã hội

Hoài Thu
.
.
.