Nữ sinh Việt Nam nhận huy chương vàng cuộc thi viết thư quốc tế tại Thụy Sĩ

Chủ Nhật, 14/11/2010, 10:42
Theo TTXVN, ngày 12/11, tại trụ sở Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) ở thủ đô Bern, Thụy Sĩ, Tổng Giám đốc UPU Edouard Dayan đã trao huy chương vàng cho em Hồ Thị Hiếu Hiền, 12 tuổi, học sinh Trường THCS Tây Sơn, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, Việt Nam, người đoạt giải nhất cuộc thi viết thư quốc tế lần thứ 39 năm 2010, do UPU tổ chức.

Phát biểu tại buổi lễ, em Hiền bày tỏ sự cảm động và vinh dự được nhận giải thưởng của UPU trao tặng. Theo Hiền, đây là lần thứ hai em tham gia cuộc thi và em sẽ tiếp tục tham gia sân chơi này trong năm tới với chủ đề bảo vệ rừng, vì em muốn phát triển khả năng viết văn và rèn luyện tư duy sáng tạo của mình, đồng thời hiểu hơn về vai trò của ngành bưu chính. Em mơ ước sau này sẽ trở thành đạo diễn phim, theo đuổi môn nghệ thuật thứ bảy, hoặc làm nhà ngoại giao, đem tài năng của mình phục vụ đất nước.

Bức thư của em Hiền viết cho đạo diễn nổi tiếng người Trung Quốc Trương Nghệ Mưu đã vượt qua hơn 2 triệu thí sinh từ 60 quốc gia trên thế giới, giành chiến thắng trong cuộc thi có chủ đề: "Hãy viết thư cho một người nào đó, để nói vì sao việc hiểu biết về AIDS và tự bảo vệ mình trước căn bệnh này là rất quan trọng".

Trả lời phóng viên, ông Dayan cho rằng đây là bức thư rất xuất sắc, thể hiện sự thông minh, sáng tạo của em Hiền. Bức thư của em Hiền đặc biệt đã tới được số đông độc giả bởi cách chuyển tải thông tin và các quan điểm khác nhau qua hình thức viết thư rất khéo léo. Ông nói UPU khuyến khích các bạn trẻ hãy tham gia viết thư nói lên suy nghĩ, quan điểm của mình vì sự tiến bộ xã hội

PV
.
.
.