Nữ hộ sinh tố cáo tiêu cực từ chối nhận khen thưởng

Thứ Tư, 04/09/2013, 09:03
Ngày 3/9, Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình, Quảng Nam tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng cho chị Dương Thị Thu Thủy là nữ hộ sinh Trạm Y tế thị trấn Hà Lam, vì đã có thành tích phát hiện những biểu hiện tiêu cực xảy ra tại đơn vị chị đang công tác. Tuy nhiên, khi ông Mai Văn Mười, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình đọc xong quyết định khen thưởng, chị Thủy đã từ chối nhận thưởng.

Theo chị Thủy, nguyên nhân không nhận thưởng là do đơn tố cáo của chị chưa được cấp trên giải quyết thỏa đáng, đến nơi đến chốn; còn có dấu hiệu bao che của một số người…

Chị Thủy khẳng định, hình thức cách chức, điều chuyển công tác đối với ông Nguyễn Đức Đạo, Trưởng trạm Y tế thị trấn Hà Lam là quá nhẹ so với sai phạm nghiêm trọng mà ông Đạo đã gây ra.

Chị Thủy từ chối nhận khen thưởng vì cho rằng việc tố cáo của mình không được giải quyết thỏa đáng.

Trước đó, theo đơn tố cáo của chị Thủy, Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình điều tra và đã có kết luận sai phạm của ông Đạo. Cụ thể, trong 2 năm 2012, 2013, tổng kinh phí thu được từ việc khám sức khỏe cho học sinh các trường trên địa bàn hơn 96,4 triệu đồng, nhưng ông Đạo chỉ đưa ra hồ sơ chứng từ số tiền là 29,6 triệu đồng, số còn lại không cung cấp được hồ sơ chứng từ hợp pháp.

Trong các năm 2011, 2012, nguồn ngân sách cho hoạt động thường xuyên của Trạm Y tế thị trấn Hà Lam hơn 18,3 triệu đồng, song số tiền đã chi khớp với hồ sơ chứng từ tài chính chỉ gần 4 triệu đồng, số còn lại ông Đạo không cung cấp được hồ sơ chứng từ. Tổng kinh phí thu được từ tập huấn qua các năm 2011, 2013 là 19,6 triệu đồng, ông Đạo cũng chỉ cung cấp hồ sơ chứng từ số tiền hơn 8,7 triệu đồng.

Ngoài ra, ngày 26/4, ông Đạo tự mở một lớp tập huấn vệ sinh an toàn thực phẩm cho các hộ sản xuất và kinh doanh ăn uống trên địa bàn huyện Thăng Bình, rồi scan chữ ký của ông Mai Văn Mười và con dấu Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình in vào giấy chứng nhận, cấp cho 147 hộ sản xuất và kinh doanh ăn uống, thu mỗi hộ 100 nghìn đồng. Trong khi đó, ông Đạo báo cho ông Mười ký danh sách chỉ có 17 người…

An Khang
.
.
.