Cháy dãy nhà trọ lúc rạng sáng, nữ công nhân ngạt khói tử vong

Chủ Nhật, 02/12/2018, 10:37
Đám cháy bùng phát tại dãy nhà trọ dành cho công nhân trên đường Hồ Học Lãm, Bình Tân khiến nữ công nhân 18 tuổi tử vong. Hơn 20 người khác đã được đội cứu nạn cứu hộ và người dân phá tường giải thoát kịp thời…

Khoảng 2h25’ ngày 2-12, đám cháy bùng phát tại khu nhà trọ số 378, đường Hồ Học Lãm, phường An Lạc, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Vào thời điểm này hàng chục con người đang ngủ say, nghe tiếng hô hoán, một số người tháo chạy được ra ngoài, số còn lại bị mắc kẹt bên trong khi đám cháy bùng phát dữ dội.

Người dân huy động vòi nước, bình chữa cháy mini dập lửa nhưng bất thành. Dãy nhà trọ cấp 4 với tường gạch mái tôn và các vật dụng dễ cháy khiến đám cháy lan rộng. Ngoài ra phía trước dãy nhà trọ này là một cửa hàng bán quần áo, đám cháy xuất phát từ đây nên dường như bít đường thoát của những người sống trọ phía sau.

Đội Cảnh sát PCCC và CNCH-Công an quận Bình Tân triển khai công tác chữa cháy
Khu vực cháy là dãy nhà trọ cấp 4
Phía trước là cửa hàng bán quần áo


Đám cháy lớn nên Cảnh sát PCCC quận 6 được chi viện.

Nhiều người còn hoảng loạn sau vụ cháy
Các tổ công tác điều tra nguyên nhân vụ cháy
Hơn 20 người được giải cứu
Đa phần căn nhà này là nhà cấp 4

Đội Cảnh sát PCCC và CNCH-Công an quận Bình Tân điều động 8 xe chữa cháy chuyên dụng và hơn 50 CBCS đến hiện trường triển khai chữa lửa. Do có nhiều người mắc kẹt bên trong dãy phòng trọ nên lính cứu hỏa đã dùng búa phá tường để những nạn nhân này thoát ra ngoài, đa phần là phụ nữ và trẻ em. Sau khi được đưa ra ngoài những người này trong tinh thần hoảng loạn, bị sốc nhẹ do ngạt khói được chuyển vào bệnh viện chữa trị.

Đám cháy vẫn tiếp tục lan rộng nên Đội Cảnh sát PCCC và CNCH-Công an quận Bình Tân đã yêu cầu chi viện. Đội Cảnh sát PCCC và CNCH-Công an quận 6 đã xuất 6 xe và hơn 40 CBCS đến hiện trường cùng phối hợp chữa cháy. 30’ sau đám cháy được khống chế hoàn toàn.

Tại hiện trường Thượng tá Hồ Công Bình-Phó trưởng Công an quận Bình Tân cho biết, trong lúc chữa cháy các tổ công tác phát hiện một nạn nhân nữ bị ngạt khói mắc kẹt bên trong dãy nhà trọ đưa ra ngoài nhưng nạn nhân đã tử vong. Danh tính nạn nhân được xác định là Lê Thị Nương (18 tuổi, quê Bình Định).

Công an quận Bình Tân đang thống kê thiệt hại sau vụ cháy và làm rõ nguyên nhân.        

Anh Thư (ảnh)
.
.
.