Nữ công chức chết tại bệnh viện sau khi tiêm

Thứ Sáu, 27/12/2013, 09:10
Ngày 26/12, nguồn tin của phóng viên cho biết, Bệnh viện Đa khoa Bình Phước vừa có báo cáo gửi UBND tỉnh về trường hợp bệnh nhân Phạm Thị Liên (25 tuổi, ngụ khu phố Phú Tân, phường Tân Phú, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, làm công chức tại Sở Tư pháp) tử vong tại bệnh viện sau khi tiêm thuốc.

Theo hồ sơ, trước đó lúc 8h35 ngày 19/12 bệnh nhân Phạm Thị Liên nhập viện (tại Khoa cấp cứu) trong tình trạng khó thở, được chẩn đoán hen phế quản, theo dõi khí phế thủng, được xử trí thuốc giãn phế quản (bệnh nhân có tiền sử bị bệnh hen phế quản, ở nhà thường sử dụng thuốc giãn phế quản đường uống và xịt). Đến 8h40 cùng ngày bệnh nhân được chuyển đến Khoa nội và được chẩn đoán hen phế quản bội nhiễm.

Bác sĩ xử trí: thuốc giãn phế quản, kháng sinh, khi điều dưỡng đang tiêm kháng sinh (kháng sinh đã được thử phản ứng trước khi tiêm, kết quả thử phản ứng là âm tính) cho bệnh nhân thì đột ngột bệnh nhân ngưng tim, ngưng thở.

Thấy vậy bác sĩ đặt nội khí quản, bóp bóng qua nội khí quản, sử dụng thuốc vận mạch và chuyển tiếp đến Khoa săn sóc đặc biệt. Đến 11h bệnh nhân hôn mê sâu, tím tái, mạch nhanh nhỏ, huyết áp không đo được nên được thở máy, truyền dịch, sử dụng thuốc giãn phế quản, vận mạch, thuốc kháng viêm, kháng sinh nhưng vẫn không thuyên giảm.

Đến 8h ngày 20/12 nhịp tim giảm dần sau đó ngưng tim, bệnh nhân được hồi sức tích cực nhưng không hiệu quả. Bệnh nhân tử vong lúc 8h45 ngày 20/12. Chẩn đoán sau tử vong: sốc phản vệ nghi do kháng sinh/hen phế quản nặng

Đức Trí
.
.
.