Nữ chánh án làm “ninja” đánh ghen

Thứ Bảy, 19/04/2008, 11:50
Nghe tiếng kêu khóc của chị Biên, nhân viên quán karaoke, vợ chủ quán là bà Ngọc Anh vội chạy vào, thấy người đàn bà đeo khẩu trang cũng đứng trong phòng, bà liền kéo khẩu trang xuống thì nhận ra người quen là... bà Chánh án.

Ngày 18/4, Đại tá Nguyễn Chí Cường, Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước cho biết: Cơ quan điều tra sau khi xác minh đã làm rõ vụ gây thương tích tại quán karaoke Hưng Phát, liên quan đến ông Trần Phụng, Phó ban Tổ chức Tỉnh ủy tỉnh Bình Phước và vợ là bà Nguyễn Lê Lan - Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Bình Phước.

Sau khi thực nghiệm điều tra, thu thập chứng cứ, ngày 31/3, cơ quan điều tra Công an thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước đã mời bà Bộ Thị Ngọc Anh và chị Nguyễn Hồng Biên đến cơ quan để giải thích quyền lợi của người bị hại trong vụ gây thương tích.

Sau khi được giải thích, bà Anh và chị Biên không yêu cầu bồi thường về dân sự, không yêu cầu điều tra xử lý về hình sự mà để tự thỏa thuận giải quyết. Nhưng theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, phải điều tra kỹ và thu thập thông tin cũng như những chứng lý khoa học để làm căn cứ xử lý hành vi vi phạm của cán bộ. Công an tỉnh Bình Phước đã vào cuộc.

Trở lại vụ việc, ngày 27/3, ông Trần Phụng - Phó ban Tổ chức Tỉnh ủy Bình Phước cùng với tài xế Vũ Văn Đoan điều khiển xe ôtô 93A-0350 đi họp tại huyện Đồng Phú sau đó cùng một người bạn đến nhậu và hát karaoke tại phòng số 2 của quán karaoke Hưng Phát, thị xã Đồng Xoài.

Đến khoảng 14h, vợ ông Phụng là bà Nguyễn Lê Lan điều khiển xe honda chở bà Nguyễn Thị Hòa, nhân viên tòa án tới quán Hưng Phát.

Khi thấy có người lạ vào quán với khẩu trang bịt kín, chủ quán Nguyễn Văn Cư hỏi: "Chị đi tìm ai?". Bà Lan nói là đi tìm tài xế Đoan và đi thẳng đến phòng karaoke số 2. Lúc này, trong phòng chỉ có ông Phụng và anh Đoan, người bạn tên Minh đi ra ngoài.

Vừa thấy chồng là bà Lan chụp đĩa trái cây ném ông Phụng, rồi chụp chai bia đánh ông Phụng nhưng ông Phụng tránh được. Cú đánh hiểm này đập trúng vào đầu chị Nguyễn Hồng Biên (20 tuổi), nhân viên của quán đang đứng khom người gắp đá cạnh ông Phụng, gây thương tích trên đầu, cánh tay và bàn tay phải.

Nghe tiếng kêu khóc của chị Biên, vợ chủ quán là bà Bồ Thị Ngọc Anh (55 tuổi) chạy đến hỏi nguyên cớ vì sao vào quán đánh người, đồng thời bà Anh dùng tay kéo khẩu trang của bà Lan, mới nhận ra người quen là bà Chánh án.

Trong lúc giằng co, ông Phụng tưởng vợ bị đánh nên xông vào đánh bà Anh, ông Cư là chủ quán cũng xông đến, nên gây ra cuộc ẩu đả, gây thương tích cho nhau. Sau đó họ tự giải tán.

Ngày 8/4, cơ quan điều tra đã trưng cầu giám định thương tích đối với bà Anh và chị Biên. Kết quả bà Anh bị tổn hại 1% sức lao động tạm thời; chị Biên tổn hại sức lao động 3% vĩnh viễn. Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, kết quả khám nghiệm hiện trường…

Cơ quan điều tra đã có đủ cơ sở kết luận sự việc bà Nguyễn Lê Lan gây thương tích cho chị Nguyễn Hồng Biên là có thật. Việc xô xát giữa gia đình ông Phụng và gia đình ông Cư đã gây thương tích nhẹ cho lẫn nhau, nhưng các bên đều không yêu cầu xử lý.

Từ chứng cứ thu được, cơ quan điều tra đã ra quyết định không khởi tố vụ án. Nhưng căn cứ hành vi vi phạm của bà Nguyễn Lê Lan, Công an thị xã Đồng Xoài đã ra quyết định xử phạt hành chính về hành vi đánh nhau, theo quy định tại điều 7 Nghị định 150/2005/NĐ-CP.

Đối với trường hợp của ông Trần Phụng đã kiến nghị Tỉnh ủy xử lý cán bộ vi phạm vào điều 17 Quy định số 19/QĐ-TU quy định về những điều đảng viên không được làm. Căn cứ trên tài liệu, chứng cứ thu thập của cơ quan Công an.

Ngày 16/4, Thường trực Tỉnh ủy Bình Phước họp xử lý vụ việc đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác ông Trần Phụng

PV
.
.
.