Nổ lốp xe khi về quê chịu tang, 3 người trong gia đình chết thảm

Thứ Sáu, 10/04/2015, 09:27
Rạng sáng 9/4, thi thể của 3 nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn giao thông chiều 8/4 tại xã Đại Đồng (huyện Đại Lộc, Quảng Nam) đã được người thân đưa về an táng tại nơi cư trú. Tất cả các nạn nhân đều là người trong một gia đình, đang trên đường từ Kon Tum ra Nghệ An chịu tang.

Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra khoảng 16h30 ngày 8/4 trên quốc lộ 1A, đoạn qua thôn Vĩnh Phước, xã Đại Đồng. Vào thời điểm trên, ôtô Innova, BKS 82A – 01735 do anh Nguyễn Tấn Phương (28 tuổi, trú xã Tân Cảnh, huyện Đắc Tô, tỉnh Kon Tum) điều khiển, đang trên đường từ Kon Tum về Nghệ An.

Trên xe có 5 người khác gồm cha mẹ của Phương là ông Nguyễn Tấn Cương, bà Nguyễn Thị Nguyệt (cùng 54 tuổi), con trai Phương là Nguyễn Tấn Kiên (4 tuổi) và 2 người em rể là Nguyễn Quốc Huy (22 tuổi), Nguyễn Nhật Nam (25 tuổi).

Người nhà nạn nhân cho biết, sáng 8/4, khi được báo tin bà ngoại ở Nghệ An qua đời, anh Phương bàn với gia đình thuê chiếc Innova để về chịu tang.

Theo một số nhân chứng, chiếc xe qua cầu Hà Nha và lao xuống dốc rất nhanh. Đi thêm chừng 500m, chiếc xe bị nổ lốp sau bên trái nên mất lái, lao vào chiếc xe tải nhỏ chở bu lông ốc vít đang đỗ trước sân một quán cà phê khiến chiếc xe tải lật nghiêng. Chiếc ôtô tiếp tục đâm sập tường rào của quán cà phê và quay 180 độ, đầu xe Innova bị hư hại hoàn toàn.

Cú va chạm kinh hoàng khiến anh Phương và cha mẹ chết tại chỗ. Anh Huy bị gãy một chân, bị thương vùng cổ và chấn động não. Cháu Kiên cũng chấn động não, nôn mửa và xây xát khắp người. Riêng anh Nam may mắn không bị thương tích.

Kết quả chụp M-ray của Bệnh viện Đa khoa Khu vực Bắc Quảng Nam cho thấy, cháu Kiên may mắn không bị tổn thương não…

Hiện trường vụ tai nạn khiến 5 người trong một gia đình thương vong.

Những người bị thương sau đó được đưa ra Bệnh viện Đà Nẵng để theo dõi, điều trị. Đến chiều 9/4, hai nạn nhân bị thương cũng được gia đình xin chuyển về bệnh viện ở Kon Tum cho gần nhà...

Ngay sau vụ tai nạn thảm khốc, người dân địa phương đã tìm cách đưa các nạn nhân ra khỏi xe và sơ cứu những người còn sống, đồng thời điện báo các cơ quan chức năng.

Theo Trung tá Lê Nho Tâm- Trưởng Công an huyện Đại Lộc, bản thân anh Phương có bằng lái xe, đủ điều kiện điều khiển phương tiện theo quy định. Nhưng có thể do nôn nóng về quê, tài xế đã cho xe chạy với tốc độ cao.

Kết quả kiểm tra hiện trường cho thấy, ôtô BKS 82A – 01735 không để lại vết thắng nào trên đường. Còn đối với ôtô tải nhẹ, cơ quan điều tra xác định không có lỗi do đang đỗ trong lề đường, không lấn chiếm lòng đường.

Ông Nguyễn Văn Trúc, Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc cho biết, sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo huyện đã đến hiện trường, chia sẻ với nỗi mất mát của gia đình các nạn nhân và đến bệnh viện thăm những người bị thương.

UBND huyện Đại Lộc cũng đã hỗ trợ 3 triệu đồng đối với mỗi trường hợp bị chết và 1,5 triệu đồng đối với mỗi trường hợp bị thương trong vụ tai nạn thương tâm này.

Trước đó, nhân dân xã Đại Đồng và người qua đường đã tự quyên góp được hơn 7 triệu đồng hỗ trợ gia đình các nạn nhân.                   

Thân Lai
.
.
.