Nổ ghe 70 tấn trên chợ nổi Cái Răng

Thứ Ba, 21/10/2014, 10:11
Đêm 20/10, công tác trục vớt tài sản trên chiếc ghe bị nổ tại khu vực chợ nổi Cái Răng vẫn đang được tiến hành. Hàng chục tấn hàng hóa bị chìm xuống sông, khi nóc ghe cùng nhiều mảnh vỡ bay mạnh lên bờ do vụ nổ gây ra.

Vụ nổ xảy ra vào khoảng hơn 19h tại khu vực chợ nổi Cái Răng trên sông (quận Cái Răng, TP Cần Thơ), khiến chiếc ghe bị vỡ nát cùng hàng chục tấn hàng hóa chìm xuống sông.

Mảnh vỡ thân được trục vớt.

Bà Võ Thị Kim Đào (54 tuổi, chủ ghe) cho biết, khi xảy ra sự cố, chiếc ghe chao đảo và nghiêng dần sang một bên rồi phát ra tiếng nổ lớn. Lúc này, những người trên ghe la toán lên và nhảy xuống sông, bơi vào bờ may mắn thoát chết. Trên ghe có 2 vợ chồng chị với đứa con và mấy người làm công. Khi thấy chiếc ghe nghiêng, chị kêu mọi người xếp hàng hóa cho cân bằng lại nhưng làm không có kịp.

Ông Hồ Văn Mộng (58 tuổi), người dân sống gần chợ nổi Cái Răng cho biết: “Lúc đó, mọi người đang coi thời sự trên tivi thì hốt hoảng ghe tiếng nổ lớn phát ra từ chiếc ghe, gây chấn động khiến nhà cửa bị rung chuyển”.

Người dân tham gia trực vớt hàng hóa, đưa lên ghe chuyển vào bờ.

Nhiều nhân chứng cho biết, chiếc ghe này mang số hiệu 49K-CT00439H, chạy tuyến Vĩnh Thuận (Rạch Giá) – Cần Thơ và thường xuyên ghé vào chợ nổi Cái Răng chất hàng hóa. Khoảng 18h cùng, chiếc ghe này ghé lên khoảng 400 cây đường (10kg/cây) và 200 thùng gạch men thì mấy phút sau bị chao đảo, chìm xuống nước và phát ra tiếng nổ lớn.

Chủ ghe gọi điện thông báo cho chủ hàng việc ghe gặp sự cố.

Đến 23h, công tác trục vớt hàng hóa trên chiếc ghe bị chìm vẫn đang được tiến hành. Vì khối lượng hàng hóa trên ghe khi xảy ra sự cố là khoảng 60 – 70 tấn hàng hóa các loại.

Ước tính thiệt hại của vụ nổ lên đến hàng trăm triệu đồng. Theo chủ ghe, hàng hóa của các tiểu thương trên ghe rất là nhiều và đủ các loại, từ nông sản, đồ điện gia dụng, tạp hóa, vật liệu xây dựng… May mắn gần khu vực xảy ra vụ nổ không có ghe hàng hóa của người dân neo đậu, nếu không thiệt hại có thể lớn hơn nhiều.

Chiếc két sắt của chủ tàu cùng nhiều đồ điện gia dụng được trực vớt.

Trực tiếp có mặt chỉ đạo công tác khám nghiệm và cứu hộ tại hiện trường, Thượng tá Nguyễn Thị Phương, Trưởng Công an quận Cái Răng cho hay, ngay trong đêm lực lượng chức năng và chủ tàu đã huy động người dân trục vớt hàng hóa trên ghe, hạn chế thiệt hại về tài sản cho người dân.

Hiện nguyên nhân vụ nổ đang được cơ quan công an làm rõ

Văn Vĩnh
.
.
.