Nổ đầu đạn, 8 học sinh lớp 5 bị thương vong

Thứ Ba, 16/04/2013, 22:01
Vào lúc 13h ngày 16/4, một vụ nổ đầu đạn khiến 8 học sinh của Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (xã Thuận An, huyện Đắk Mil, Đắk Nông) bị thương vong. Trong đó, có 2 em đã tử nạn tại bệnh viện, 6 em khác đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk trong tình trạng nguy kịch.

Các nạn nhân được xác định gồm: Nguyễn Văn Dương, Nguyễn Đắc Hòa, Phạm Quý, Phạm Tiến, Nguyễn Thanh Lý, Nguyễn Võ Mạnh Kha, Trần Hoài Giang và Châu Ngọc Trung, đều 11 tuổi, cùng trú tại xã Thuận An, huyện Đắk Mil, hiện đang là học sinh lớp 5B, Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi.

Theo anh Trần Văn Toàn, người có rẫy cạnh khu vực xảy ra vụ nổ cho biết, vào thời điểm trên, khi anh đang đi thăm rẫy thì nghe một tiếng nổ đinh tai nhức óc. Khi anh chạy đến thì một cảnh tượng kinh hoàng hiện ra trước mắt. 8 cháu nhỏ nằm la liệt trên vũng máu, nhiều cháu bị cụt tay, gãy chân…Anh vội hô hào mọi người đưa các cháu đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Mil. Nhưng do vết thương quá nặng, các cháu đã được chuyển thẳng lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Em Nguyễn Đắc Hòa, đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết: “Sau khi về nhà bạn Trung chơi, cả nhóm đi bộ đến trường và vào trường bắn chơi. Lúc này, bạn Giang thấy quả đạn đầu tiên. Quả nằm dưới đất, nhưng phần đuôi nổi lên trên. Cả nhóm đào quả đạn lên rồi chuyền tay nhau và ném xuống đất khoảng 3 - 4 lần gì đó thì quả đạn phát nổ. Quả đạn dài khoảng 40 cm, màu xanh đen, nhìn hơi cũ”.

Đến 16h30’ cùng ngày, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết, do bị thương quá nặng, đã có hai em là Châu Ngọc Trung và Trần Hoài Giang tử nạn. 6 em còn lại bị đa chấn thương nên đều đang ở trong tình trạng nguy kịch.

Các nạn nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Theo Thiếu tá Cù Xuân Dũng, Phó trưởng Công an huyện Đắk Mil cho biết, sau khi nhận được thông tin, Công an huyện đã cử lực lượng xuống hiện trường để điều tra nguyên nhân. Theo xác định ban đầu, có thể do các cháu trong lúc đi chơi đã phát hiện quả mìn lấy nghịch gây phát nổ.

Được biết, sau khi xảy ra vụ việc, UBND huyện Đắk Mil hỗ trợ 2 triệu đồng/trường hợp tử vong, Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi cũng hỗ trợ 2 triệu/trường hợp tử vong để lo hậu sự cho các em.

Hiện Công an huyện Đắk Mil đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ

Văn Thành
.
.
.