Nổ bình khí oxy, Giám đốc tử vong tại chỗ

Thứ Hai, 19/05/2014, 22:42
Trước khi xảy ra vụ nổ, ông Giám đốc ghé công ty cùng lái xe. Trong quá trình kiểm tra, thì một bình oxy bỗng dưng xì khí rồi phát nổ đột ngột.  Thi thể 2 nạn nhân không còn nguyên vẹn. Chân một người bay qua mái nhà văng xa hơn 100m.

Vào khoảng 9h30 sáng ngày 19/5, tại khu nhà xưởng sản xuất khí oxy của Công ty TNHH TM và DV Viên Nguyên (lô C2, Khu công nghiệp Tân An, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) đã xảy ra một vụ tai nạn lao động nổ khí oxy làm 3 người thương vong.

Theo một số nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, vào thời gian trên, tại khu nhà xưởng sang chiết khí của công ty có 3 người gồm: 1 giám đốc, 1 đầu bếp và 1 lái xe đang làm việc thì bỗng phát ra tiếng nổ lớn. Sau tiếng nổ kinh hoàng, một số công nhân chạy tới thì phát hiện ông Phạm Quang Uyên (64 tuổi, trú tại 324 Nguyễn Tất Thành, TP Buôn Ma Thuột, giám đốc công ty) và anh Nguyễn Quang Trung (33 tuổi, trú đường Trần Quý Cáp, nhân viên lái xe) chết tại chỗ. Riêng anh Đoàn Ngọc Nam (22 tuổi, đầu bếp công ty) bị thương rất nặng được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh.

Tại hiện trường cho thấy, thi thể của ông Uyên và anh Trung không còn nguyên vẹn. Chân của một nạn nhân bay qua mái nhà văng xa hơn 100m. Vị trí phát nổ nằm ngay trong kho chứa bình oxy nhưng chỉ có một bình oxy phát nổ. Áp suất của vụ nổ rất lớn làm những tấm kính của khu nhà ăn tập thể công ty cách hiện trường gần 50m bị vỡ vụn hoàn tòa. Phần trên của bình oxy phát nổ bay cách xa hiện trường hàng trăm mét.

Hiện trường khu nhà xưởng tan hoang sau vụ nổ.

Cửa kính khu nhà ăn tập thể cách hiện trường vụ nổ khoảng 50m bị sức ép vỡ vụn.

Một phần mảnh vỡ của bình khí được tìm thấy cách hiện trường hơn 100m.

Lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk đang khám nghiệm hiện trường vụ nổ.

Vụ nổ khiến hàng trăm người dân hiếu kỳ kéo đến xem.

Thi thể của một nạn nhân được các cơ quan chức năng đưa ra ngoài.

Tại bệnh viện, anh Đoàn Ngọc Nam cho biết, trước khi xảy ra vụ nổ, ông Uyên có ghé công ty cùng với anh Trung kiểm tra kho xưởng. Trong quá trình kiểm tra, thì một bình oxy bỗng dưng xì khí rồi phát nổ đột ngột. “Khi xảy ra vụ nổ, tôi đứng cách hai người hơn 10m đã bị áp suất khí hất lên rồi té xuống ngất xỉu. Khi tỉnh dậy đã thấy mình nằm trong bệnh viện” - anh Nam nhớ lại.

Sau khi nhận được tin báo, hàng trăm cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh Đắk Lắk đã có mặt tại hiện trường để tiến hành khám nghiệm, bảo vệ hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Một cán bộ điều tra cho biết, theo điều tra ban đầu, đây là một vụ tai nạn lao động. Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ

Văn Thành
.
.
.