Nổ bình điện trong xưởng sản xuất, nhiều công nhân bị bỏng nặng

Thứ Năm, 16/11/2017, 16:14
Ngày 16-10 một vụ nổ lớn xảy ra trong Công ty TNHH Hwaseung Vina tại Khu công nghiệp 1 ở huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai khiến hàng chục công nhân bị phỏng nặng phải nhập viện...

Theo xác minh bước đầu của Công an, vụ nổ xảy ra vào khoảng 10 giờ sáng cùng ngày. Một số nhân chứng ở gần hiện trường cho cho biết, trong lúc đang làm việc, họ bất ngờ nghe thấy tiếng nổ rất lớn phát ra từ khu vực xưởng gần nơi công nhân đang làm việc. 

Ngay sau đó một số công nhân vừa la hét vừa chạy tán loạn ra ngoài, trong đó có những công nhân bị bỏng nặng và tinh thần hoảng loạn. 

Công nhân bị thương do vụ nổ đang được điều trị tại trung tâm y tế.

Ngay khi vụ việc xảy ra, hệ thống chữa cháy đã phun nước tự động dập tắt đám cháy. Các nạn nhân đã được chuyển tới Trung tâm Y tế Nhơn Trạch để cấp cứu. 

Đa số công nhân bị phỏng nặng được chuyển đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng phỏng độ 2. Đến chiều cùng ngày các nạn nhân tiếp tục được điều trị và theo dõi tại Trung tâm y tế Nhơn Trạch. 

Đại diện trung tâm y tế này cho biết, các nạn nhân bị bỏng nhưng không không nguy hiểm đến tính mạng. Ngay sau đó cơ quan chức năng đã phong toả, khám nghiệm hiện trường và tiến hành điều tra vụ việc. Bước đầu xác định vụ nổ xảy ra từ bình điện trong xưởng số 5 của Công ty TNHH Hwaseung Vina. 

Liên quan đến vụ việc, ông Lê Văn Vang, Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện Nhơn Trạch cho biết, cơ quan này đang phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh xử lý hậu quả của vụ tại nạn lao động và hỗ trợ công nhân bị nạn. 

Ngọc Sơn
.
.
.