Ninh Bình khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ

Chủ Nhật, 29/05/2016, 10:28
Trước tình hình lũ dâng nhanh, Sở NN&PTNT Ninh Bình đã điều động, thuê máy gặt tới vùng ảnh hưởng của lũ Tiểu mãn ở các huyện Gia Viễn, Nho Quan giúp bà con thu hoạch lúa

Tại Ninh Bình, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp, những ngày qua trên địa bàn đã xảy ra mưa lớn. Ngoài lượng mưa tại chỗ, nước từ thượng nguồn đổ về nhanh với cường độ mạnh làm trên 800ha lúa đông xuân ngoài đê của 2 huyện Nho Quan và Gia Viễn bị ngập sâu trong nước. 

Trước tình hình lũ dâng nhanh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Ninh Bình đã điều động, thuê máy gặt tới vùng ảnh hưởng của lũ Tiểu mãn ở các huyện Gia Viễn, Nho Quan giúp bà con thu hoạch lúa với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”, đặc biệt là những diện tích lúa đã cơ bản chín khoảng 70%.

Theo đó, cùng với việc động viên người dân huy động tất cả nhân lực, vật lực trong gia đình, UBND các huyện còn thực hiện phương án phối hợp tác chiến trong công tác phòng, chống lụt bão để huy động hàng trăm chiến sĩ Công an, lực lượng Quân đội, đoàn viên thanh niên cùng tham gia “cứu lúa” cho dân.

Nhóm pV
.
.
.