Ninh Bình: Xây dựng giáo xứ văn hóa và an ninh

Thứ Bảy, 25/12/2010, 19:13
Thượng tá Trần Quyết Thắng, Trưởng Công an huyện cho biết: Huyện Kim Sơn có 31 xứ, 156 họ giáo, chiếm gần 40% dân số toàn huyện. Những năm gần đây, tình hình an ninh trật tự ở Kim Sơn nói chung và trong bộ phận giáo dân nói riêng luôn được đảm bảo, người dân chấp hành nghiêm chủ trương đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, sống tốt đời đẹp đạo.

Có được kết quả đó là do Kim Sơn đã xây dựng được các mô hình giáo xứ văn hoá và an ninh được đông đảo người dân ủng hộ. Và đó là nội dung trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ vùng giáo. Phong trào đã khơi dậy và phát huy được sức mạnh của đông đảo giáo dân trong công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Thượng tá Đào Sỹ Luật, Phó trưởng Công an huyện, cho biết, giáo dân nơi đây hiền lành chất phát, sống tốt đời đẹp đạo, chấp hành nghiêm các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Tiếp chúng tôi tại Giáo xứ Hướng Đạo, xã Đồng Hướng, Linh mục Bùi Ngọc Hoàng cho biết: Những năm qua, các nội dung tuyên truyền về phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy, tệ nạn xã hội, đảm bảo trật tự an toàn giao thông đã được lồng ghép vào các bài giảng đạo...  Vì vậy trên địa bàn giáo xứ an ninh trật tự ổn định, không có tệ nạn ma túy, người dân đoàn kết xây dựng cuộc sống bình yên...

T.Thủy
.
.
.