Những nghĩa cử cao đẹp của Anh hùng Lao động Lê Văn Kiểm

Thứ Ba, 12/10/2010, 18:13
Vừa qua, nhân kỷ niệm Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, Anh hùng Lao động Lê Văn Kiểm vinh dự là một trong số 1.000 đại biểu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân tiêu biểu của cả nước về dự Đại lễ.

Vì trực tiếp tham gia cùng đoàn đại biểu nên ông Lê Văn Kiểm càng hiểu thêm những cống hiến cao cả của các mẹ, các chị, những anh hùng tiêu biểu của cả nước.

Cảm thông sâu sắc những tấm gương cao đẹp ấy, ông Lê Văn Kiểm đã tặng 1.000 phần quà, trị giá 1,8 tỷ đồng cho các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các tướng lĩnh và Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Anh hùng Lê Văn Kiểm chụp ảnh cùng Anh hùng Hồ Vai và Anh hùng La Văn Cầu.

Ngoài số tiền trên, ông Lê Văn Kiểm còn tặng riêng 60 triệu đồng cho Anh hùng Kan Lịch; 30 triệu đồng cho Anh hùng Hồ Vai tại huyện A Lưới - Thừa Thiên Huế; tặng 20 triệu đồng cho Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Dễ (98 tuổi) tại Bắc Giang…

Được biết, trong lúc đang dự Đại lễ 1000 năm Thăng Long ở Hà Nội, hay tin đồng bào miền Trung vừa phải chịu đựng trận mưa lũ lịch sử, ông Lê Văn Kiểm đã điện về cho gia đình và Công ty cổ phần Golf Long Thành thông qua Hội Cựu chiến binh Việt Nam chuyển ngay 300 triệu đồng giúp đồng bào, góp phần giải quyết khó khăn khắc phục hậu quả mưa lũ…

Những cử chỉ cao đẹp, nghĩa tình của Anh hùng Lê Văn Kiểm đã để lại tiếng thơm cho các mẹ, các chị, đồng đội… trong đoàn đại biểu 1.000 người trên khắp 63 tỉnh, thành về dự Đại lễ; cũng như nghĩa tình ông luôn gửi gắm, sẻ chia với đồng bào khi gặp cảnh vận hạn gần xa.

Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật CAND:

Ngày 9/10, đoàn công tác của Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật CAND do đồng chí Thiếu tướng Hoàng Trọng Hiếu, Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng cơ bản và doanh trại làm Trưởng đoàn đã xuất phát từ Hà Nội vào các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình. Cùng đi với đoàn có Đại tá Nguyễn Minh Ngữ, Phó Chánh Văn phòng Tổng cục làm Phó đoàn; đại diện thanh niên, phụ nữ, công đoàn Tổng cục.

Đến trưa 10/10, quên đi mệt mỏi sau quãng đường dài, nhiều đoạn đường vẫn còn bị cô lập trong nước, đoàn công tác đã cố gắng hoàn thành phần việc được giao trước tiến độ, kế hoạch đề ra, kịp thời chia sẻ, động viên nhân dân, cán bộ chiến sỹ vùng bị thiên tai, lũ lụt. Tại Hà Tĩnh, đoàn công tác đã trao tặng 20 triệu đồng và 6.000 bộ quần áo cho Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh để đưa đến tận tay đồng bào vùng bị thiên tai.

Đoàn cũng đến thăm, tặng quà 3 gia đình bị thiệt hại nặng tại huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, trị giá phần quà mỗi gia đình nhận được là 1 triệu đồng. Tại tỉnh Quảng Bình, đoàn đã trao tặng 40 triệu đồng và 10.000 bộ quần áo cho Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Bình để chuyển đến đồng bào vùng bị thiên tai và đến thăm, tặng quà 2 gia đình Công an bị thiệt hại nặng tại xã Minh Hóa, huyện Minh Hóa, trị giá phần quà của mỗi gia đình là 1 triệu đồng…

Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP HCM:

Phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của người chiến sĩ Công an nhân dân, ngày 11/10, Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TP HCM đã tổ chức phát động toàn bộ lực lượng cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên đang công tác tại lực lượng Cảnh sát PCCC của thành phố quyên góp ủng hộ những người dân miền Trung đang bị ảnh hưởng thiên tai bão lũ.

Hoạt động này đã nhận được sự hưởng ứng tham gia của đông đảo cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát PCCC thành phố. Ngay sau lễ phát động, đã có hàng ngàn lượt người đến quyên góp. Dự kiến, cùng với đợt phát động này, mỗi cán bộ chiến sĩ, công nhân viên đang làm việc tại các đơn vị trực thuộc Sở sẽ còn tiếp tục ủng hộ thêm mỗi người một ngày lương.

Cần Thơ - Vĩnh Long:

Ngày 11-10, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ mở đợt vận động cứu trợ đồng bào các tỉnh miền Trung đang bị thiệt hại nặng nề về người và tài sản do mưa lũ gây ra. Ngay trong ngày đầu kêu gọi đã có 22 đơn vị đăng ký ủng hộ với số tiền 190 triệu đồng. Ngoài ra, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ quyết định trích ngân sách 300 triệu đồng cứu trợ khẩn cấp cho đồng bào 3 tỉnh miền Trung là: Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh đang bị thiệt hại nặng nhất. Cùng ngày 11/10, Công ty cổ phần Dược Hậu Giang (TP Cần Thơ) đã tổ chức đoàn cứu trợ khẩn cấp người dân 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Hà Tĩnh với số tiền gần 1 tỷ đồng, gồm: 1.500 tủ thuốc gia đình, 15 tấn gạo, gần 2.000 bộ quần áo ấm.

UBND tỉnh Vĩnh Long cũng vừa ứng 300 triệu đồng từ Quỹ cứu trợ của tỉnh để ủng hộ đồng bào bị lũ lụt ở 3 tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị và Hà Tĩnh, mỗi tỉnh 100 triệu đồng…

Vietinbank:

Sáng 11/10 tại Hà Nội, Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank) tổ chức quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung đang chịu hậu quả nặng nề do lũ lụt gây ra.

Hưởng ứng đợt phát động này, lãnh đạo Vietinbank cùng cán bộ nhân viên tại hội sở chính và các chi nhánh... đã ủng hộ số tiền ban đầu là 607.000.000 đồng. Đây là một hoạt động từ thiện được tổ chức ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả lũ lụt do Công đoàn, cán bộ nhân viên Vietinbank thực hiện.

A.Hiếu - N.Hoa - Đức Sơn - C.H.

Nguyễn Xuân
.
.
.