Thông báo của Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an:

Những hoạt động xâm hại an ninh quốc gia của Đỗ Công Thành

Thứ Tư, 20/09/2006, 07:56
Nhân viên Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP HCM, nhận định: Việc Cục Chống khủng bố Bộ Công an phát hiện và bắt giữ Đỗ Công Thành về hoạt động nghi vấn khủng bố là có cơ sở và những hành vi lật đổ chính quyền Việt Nam hiện nay của Đỗ Công Thành đã vi phạm pháp luật Việt Nam.

Ngày 14/8/2006, Cơ quan An ninh Việt Nam đã bắt Đỗ Công Thành (còn gọi là Đỗ Thành Công), quốc tịch Hoa Kỳ, nhập cảnh vào Việt Nam, vì đã có những hành vi xâm hại đến an ninh quốc gia Việt Nam.

Qua điều tra của Cơ quan An ninh Việt Nam xác định Đỗ Công Thành, 47 tuổi, quê ở huyện Hàm Thuận, tỉnh Bình Thuận, vượt biên năm 1982, định cư tại Hoa Kỳ năm 1984, nghề nghiệp hiện nay là kỹ sư điện tử và ở tại 544B Lue ST San Jose CA USA.

Vốn là lưu manh chính trị cho nên ngay từ khi nhập cảnh vào Hoa Kỳ, Đỗ Công Thành đã gia nhập vào tổ chức khủng bố của Nguyễn Hữu Chánh. Tháng 4/2003, theo lệnh của Nguyễn Hữu Chánh, Đỗ Công Thành đã lập ra tổ chức “Câu lạc bộ Điện thư” với hy vọng để lôi kéo số đối tượng chống đối và số đối tượng phản động lưu vong người Việt Nam ở nước ngoài nhằm chống chính quyền Việt Nam.

Các tài liệu, chứng cứ qua điều tra của Cơ quan An ninh Việt Nam xác định nhiệm vụ của Đỗ Công Thành về Việt Nam lần này để thực hiện âm mưu khủng bố trong đó nghi có ý đồ nhằm vào Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP Hồ Chí Minh ở số 4, đường Lê Duẩn và trả thù cho Nguyễn Hữu Chánh đã từng bị chính quyền Hàn Quốc bắt giữ theo yêu cầu của Cơ quan An ninh Việt Nam.

Kết quả điều tra của Cơ quan An ninh Việt Nam cũng phát hiện năm 2005, Đỗ Công Thành đã móc nối với Nguyễn Hoàng Long và Trần Hoàng Lê ra "tuyên ngôn" thành lập tổ chức phản động với mục tiêu của chúng là lật đổ chính quyền Việt Nam hiện nay.

Tại Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an, Đỗ Công Thành đã khai nhận những hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam, đặc biệt là đã không giấu giếm các hoạt động nhằm lật đổ chính quyền Việt Nam.

Vì Đỗ Công Thành là công dân Hoa Kỳ nên Cục Chống khủng bố của Bộ Công an Việt Nam đã làm việc với ông Christopher A.Murray là viên chức An ninh khu vực Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP Hồ Chí Minh và bà Trần Thị Thanh Vân là trợ lý của ông Murray. Tại buổi làm việc, Cục Chống khủng bố đã đưa cho ông Murray toàn bộ tài liệu, chứng cứ về hoạt động vi phạm pháp luật Việt Nam của Đỗ Công Thành.

Ông Murray đã cảm ơn Cục Chống khủng bố Bộ Công an Việt Nam đã thông tin đầy đủ về vụ việc, tích cực tiến hành điều tra nghi vấn hoạt động khủng bố của Đỗ Công Thành. Việc Cục Chống khủng bố phát hiện và bắt giữ Đỗ Công Thành về hoạt động nghi vấn khủng bố là có cơ sở và những việc làm của Đỗ Công Thành đã vi phạm pháp luật Việt Nam về hành vi lật đổ chính quyền Việt Nam hiện nay.

Phía An ninh Lãnh sự quán Hoa Kỳ hoan nghênh Cục Chống khủng bố Bộ Công an Việt Nam tiếp tục thu thập chứng cứ về hành vi nghi vấn khủng bố của Đỗ Công Thành.

Hiện nay, Cơ quan An ninh Việt Nam đang khẩn trương điều tra, làm rõ những hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam của Đỗ Công Thành để xử lý theo pháp luật của Việt Nam và phù hợp với thông lệ quốc tế

CQANĐT
.
.
.