Những cái chết tức tưởi ở “hồ tử thần”

Thứ Ba, 07/06/2011, 10:13
Theo nhiều người dân sống tại khu vực hồ đá, khu vực này được mệnh danh là "hồ tử thần" vì đã cướp đi sinh mạng của hàng chục sinh viên. Do nước trong hồ lâu năm nên những vách đá dưới nước bám đầy rong rêu rất trơn và dễ té ngã...

Theo thống kê, từ năm 1993 đến nay đã có gần 50 người thiệt mạng tại khu vực Hầm đá (thuộc địa phận phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương, khu vực giáp ranh với phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP HCM).

Khu vực hầm đá vốn là mỏ đá được khai thác từ hơn 10 năm trước và bỏ hoang nhiều năm đã tạo thành các hồ nước lớn, có độ sâu hơn 10m, nhiều đoạn lòng chảo dưới hồ sâu từ 30-50m từ quá trình khai thác đá tạo nên. Do vị trí hồ đá nằm giáp với khu vực làng đại học nơi tập trung hàng chục ngàn sinh viên đang sinh sống và học tập nên mỗi ngày đã thu hút hàng trăm lượt sinh viên ra khu vực hồ dạo mát, chụp hình tại các mỏm đá nhô cao và dựng đứng rất nguy hiểm, chỉ cần một sơ suất nhỏ là có thể trượt chân té xuống hồ chết đuối.

Hằng ngày, vẫn có rất nhiều sinh viên tổ chức "phi thân" liều mạng từ trên mỏm đá cao xuống lòng hồ rất nguy hiểm.

Thời gian qua đã có rất nhiều sinh viên trong làng đại học ra đây tắm và bị chết đuối dưới hồ. Để cảnh báo sinh viên, chính quyền địa phương phối hợp với ĐHQG TP HCM dựng hàng rào kẽm gai quanh khu vực hồ đá, đặt biển cấm để cảnh báo và đảm bảo tính mạng sinh viên, người dân. Tuy nhiên, trước nỗ lực của các cơ quan chức năng, nhiều người dân và một bộ phận sinh viên vẫn phớt lờ lời cảnh báo, tổ chức tụ tập tại quanh các khu vực hồ đá bất chấp tính mạng của mình.

Nhiều đoạn hàng rào quanh khu vực hồ đá đã bị phá hủy để tạo lối đi vào khu vực nguy hiểm bên trong lòng hồ. Đặc biệt, trong đợt sinh viên đang được nghỉ học để chuẩn bị ôn thi cuối kì nên mỗi ngày hàng trăm lượt sinh viên tổ chức tụ tập quanh khu vực hồ đá để dạo mát, trèo lên những mỏn đá nhô cao, dựng đứng để chụp hình. Một số sinh viên còn tổ chức tắm, biểu diễn "phi thân" từ trên cao xuống lòng hồ rất nguy hiểm và dễ dẫn đến tai nạn thương tâm.

Mới đây, một vụ chết đuối thương tâm xảy ra tại khu vực hầm đá vào sáng 8/5 làm anh Đoàn Ngọc Huy (23 tuổi, quê quán Yên Bái) thiệt mạng do bị trượt chân té ngã từ mỏm đá trên cao xuống hồ. Theo lời nhóm bạn đi cùng anh Huy, sáng cùng ngày không có việc gì làm nên rủ ra hồ đá tắm. Anh Huy không biết bơi, ở lại trên bờ dạo chơi quanh các mỏm đá thì bất ngờ trượt chân té xuống hồ. Cũng tại vị trí anh Huy bị thiệt mạng, cách đây hơn một năm, vào ngày 7/2/2010, đã xảy ra vụ việc tương tự làm bốn nữ công nhân thiệt mạng rất thương tâm.

Theo nhiều người dân sống tại khu vực hồ đá, khu vực này được mệnh danh là "hồ tử thần" vì đã cướp đi sinh mạng của hàng chục sinh viên. Do nước trong hồ lâu năm nên những vách đá dưới nước bám đầy rong rêu rất trơn và dễ té ngã...

Trung tá Nguyễn Văn Hây, Trưởng Công an phường Đông Hòa (thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) nói: "Lực lượng Công an phường, dân phòng liên tục tăng cường tuần tra, tuyên truyền nhắc nhở sinh viên nên hạn chế ra khu vực hồ đá. Chính quyền địa phương đã làm hàng rào, đặt biển cấm nhưng một bộ phận người dân, sinh viên vẫn "xé rào" phớt lờ cảnh báo tụ tập chụp ảnh, dạo mát, tắm hồ rất nguy hiểm"

C.Tâm
.
.
.