Nhóm nữ quái lừa bán thuốc chữa “bách bệnh”

Thứ Ba, 27/04/2010, 09:53
Mua hạt hạnh nhân ở phố Hải Thượng Lãn Ông về đóng thành những gói nhỏ rồi mang đi lừa đảo là thuốc chữa bách bệnh bán với giá "cắt cổ", đó là chiêu bài của nhóm nữ quái do Đinh Thị Nga cầm đầu.

Ngày 26/4, Công an phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy cho biết vừa bắt giữ nhóm "nữ quái" người Nam Định, chuyên lừa đảo bằng thủ đoạn bán hạt hạnh nhân chữa "bách bệnh". Cầm đầu nhóm đối tượng này là  Đinh Thị Nga, 54 tuổi, có 1 tiền án tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nga thu nạp 3 đối tượng "dưới trướng" để cùng thực hiện màn kịch lừa đảo gồm Trần Thu Hiền, 54 tuổi, Vũ Thị Hương, 41 tuổi và Trần Thu Hoài, 27 tuổi.

Theo phân công của Nga, các đối tượng đến phố Hải Thượng Lãn Ông mua 1kg hạt hạnh nhân với giá 95.000 đồng, mang về chia  thành những gói nhỏ. Hoài được giao nhiệm vụ mang "thuốc" đi bán,  còn Nga đi tìm "con mồi".  Hiền và Hương có nhiệm vụ cảnh giới, đóng giả làm khách mua thuốc để "chân gỗ".

Chiều 22/4, Hoài đeo một túi vải đựng các gói hạnh nhân đến ngõ 419 đường Nguyễn Khang (phường Yên Hòa), nơi họp "chợ cóc" để "hành nghề". Trong lúc này, Nga giả làm người đi chợ để săn "mồi". Thấy bà Hoàng Thị Hợi có mái bạc trắng đang mua hàng, Nga lại gần giả vờ cùng mua rồi kêu lên: "Thôi chết, bác còn trẻ sao tóc đã bạc hết thế này". Rồi Nga liến thoắng kể có người nhà là bác sỹ mách cho loại thuốc chữa tóc đen trở lại. Không những vậy, loại "thần dược" này còn có tác dụng chữa đau nhức xương, ăn ngon ngủ yên. Nga rút trong túi ra một gói hạnh nhân và khoe đó là "thần dược" đã uống, chỉ còn 1 gói làm mẫu. Nếu bà Hợi muốn chữa bệnh thì Nga sẽ dẫn đi mua.

Nhóm "nữ quái" tại cơ quan Công an.

Tin lời Nga, bà Hợi đồng ý. Nga liền đưa bà Hợi đến ngõ 419 Nguyễn Khang, nơi có Hoài đang đứng chờ sẵn. Theo kịch bản, Nga bảo Hoài: "Cháu ơi, bán cho bác thêm mấy gói thuốc nữa. Hôm vừa rồi mua thuốc của cháu về uống được có mấy thang mà cô đã khỏe hẳn ra".

Cùng lúc này, Hiền và Hương đứng ở ngoài cũng chen vào, vờ làm khách hàng hỏi mua thuốc. Không nghi ngờ gì, bà Hợi bảo Hoài bán cho mình 2 gói thuốc. Thấy "cá cắn câu", Hoài  nói rằng đây là thuốc quý, phải mất rất nhiều công vào rừng mới lấy được nên đòi giá 7 triệu đồng cho hai gói. Để bà Hợi không "lăn tăn", Hiền và Hương lăn xả vào đòi bán 2 gói thuốc đó cho mình. Sợ người khác mua mất 2 gói thuốc quý, bà Hợi rút ví lấy 4 triệu đồng trả trước, hẹn về nhà lấy nốt tiền ra trả.

Chứng kiến sự việc trên, trước đó do đã xảy ra một số vụ việc lừa đảo tương tự nên người dân đã bắt giữ các đối tượng, giao cho Công an phường  Yên Hòa xử lý.

Công an phường Yên Hòa cảnh báo, hiện tượng lừa đảo bán thuốc chữa "bách bệnh" như nêu trên đã xảy ra khá nhiều. Tuy vậy còn nhiều người dân nhẹ dạ bị mắc bẫy. Khi phát hiện những dấu hiệu nghi vấn, mọi người cần thông báo ngay cho cơ quan Công an để kịp thời ngăn chặn

H.Vũ
.
.
.