Nhiều trẻ phải điều trị viêm da do bị kiến ba khoang cắn

Thứ Sáu, 07/11/2014, 10:02
Ngày 6/11, Sở Y tế Hà Nội có công văn khẩn gửi các đơn vị y tế dự phòng, cơ sở khám chữa bệnh trong và ngoài công lập yêu cầu tăng cường giám sát, phát hiện và điều trị cho người bệnh bị viêm da do tiếp xúc với kiến ba khoang.

Sở Y tế yêu cầu các Trung tâm Y tế Dự phòng cần đẩy mạnh việc giám sát sự xuất hiện của kiến ba khoang trên địa bàn thành phố và triển khai các biện pháp phòng chống cũng như giám sát các trường hợp viêm da tiếp xúc. Với các cơ sở điều trị cần tập huấn cho cán bộ y tế cách xử trí bệnh viêm da do tiếp xúc với kiến ba khoang, đồng thời chuẩn bị đủ trang thiết bị y tế, thuốc để tiếp nhận, chẩn đoán, điều trị cho người bệnh.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, từ giữa tháng 10 đến nay tại Hà Nội xuất hiện nhiều trẻ bị kiến ba khoang cắn phải đến điều trị tại các bệnh viện. Tại Bệnh viện Nhi TƯ, số bệnh nhân đến bệnh viện khám viêm da tiếp xúc do kiến ba khoang lên đến 10-20 bệnh nhân/ngày, nhiều trẻ em bị viêm da tiếp xúc rất nặng do nọc độc của kiến ba khoang, phải điều trị cả tuần mới ổn định

Trần Hằng
.
.
.