Nhiều tầng hầm tòa nhà cao tầng bị ngập nước sau bão

Thứ Hai, 26/11/2018, 15:57
Các Đội Cảnh sát PCCC và CNCH-thuộc các quận ở TP Hồ Chí Minh đã triển khai lực lượng máy bơm giúp người dân hút nước tại các hầm giữ xe tại các tòa nhà cao tầng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh sau cơn mưa lớn vì ảnh hưởng của bão số 9.

Một số ngân hàng, tòa nhà trên đường Phan Xích Long, quận Phú Nhuận bị nước mưa tràn vào gây ngập, có hầm cao gần 2m nước khiến nhiều phương tiện bị ngập sâu trong nước. Mặc dù quản lý của các tòa nhà này đã dùng máy bơm bơm nước ra ngoài nhưng không hiệu quả. 

Di chuyển phương tiện bị ngập trong hầm ra ngoài
Nhiều vật dụng trôi lềnh bềnh trong hầm các tòa nhà
Đa phần các phương tiện bị hư hỏng do ngập trong nước
Một chiến sĩ vớt rác để máy bơm hoạt động
Các máy bơm được triển khai hết công xuất
Nhiều hầm chứa xe ô tô bị ngập sâu

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC quận Bình Thạnh, Gò Vấp đã đến hiện trường sử dụng máy bơm công suất lớn để đưa nước ra ngoài. Sau nhiều giờ bơm hút, nước tại hầm giữ xe ở các tòa nhà bơm được bơm cạn, người dân đã di chuyển phương tiện ra ngoài đem đi sửa chữa. 

Theo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH-Công an TP Hồ Chí Minh, trong những ngày diễn ra mưa to do ảnh hưởng bởi cơn bão số 9, Cảnh sát PCCC đã nhận 24 tin báo cháy liên quan đến điện, 1.065 tin báo hầm của các tòa nhà, cây xanh gãy đổ, sự cố trên đường. Phòng Cảnh sát PCCC đã xử lý 24 tin báo cháy, 239 tin hút nước, cây xanh ngã đổ. Xử lý thành công điểm ngập tại trạm biến áp 500kV-220Kv Nhà Bè, chi viện 15 xe chữa cháy, 12 máy bơm và gần 100 CBCS cho Bình Dương chữa cháy xưởng sản xuất lốp xe ô tô.


Hàn Phi (ảnh)
.
.
.