Nhiều quy định Luật GTĐB không phát huy tác dụng

Thứ Sáu, 22/03/2013, 04:47
Ngày 21/3, Tổng cục đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) đã tổ chức Hội nghị Sơ kết 3 năm thực hiện Luật Giao thông đường bộ năm 2008.

Bà Trần Thị Kim Hoa, Phó Vụ trưởng Vụ Vận tải - Pháp chế (Tổng cục đường bộ Việt Nam) thừa nhận, đội ngũ soạn thảo văn bản pháp luật hiện nay còn thiếu chuyên nghiệp, thiếu những người đủ tâm, đủ tài để soạn ra những văn bản hợp với lòng dân.

Ông Nguyễn Văn Thanh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam cũng chỉ ra rằng: “Tại khoảng a, mục 1, điều 67, Luật Giao thông đường bộ năm 2008 có quy định, nhân viên phụ xe trên xe khách phải được đào tạo về công tác phục vụ hành khách. Quy định là vậy, nhưng luật lại không có chế tài xử lý. Do vậy, quy định này hầu như không có tác dụng”.

Ông Phạm Minh Tâm, Phó Vụ trưởng Vụ KCHT & ATGT (Tổng cục đường bộ Việt Nam) chia sẻ: Tại nhiều địa phương đã cấp Giấy chứng nhận sử dụng đất cho cả diện tích nằm trong hành lang an toàn đường bộ (HLATĐB); có địa phương lại ngang nhiên cấp đất, bán đất cho nhân dân xây dựng nhà trong HLATĐB khi chưa xây dựng hệ thống đường gom, chưa có phương án đấu nối vào đường quốc lộ dẫn đến tình trạng nhà dân đấu nối trực tiếp vào đường quốc lộ làm tăng nguy cơ mất ATGT

Đặng Nhật
.
.
.