Nhiều người sập "ổ voi" nhập viện, dân đội mưa căng biển cảnh báo

Chủ Nhật, 18/09/2016, 15:45
Thời gian gần đây, mặt đường ĐT743 bị xuống cấp nghiêm trọng, nhiều “ổ voi”, “ổ gà” xuất hiện những mảng hố lồi lõm, sâu khoảng 25cm, gây trở ngại cho người tham gia giao thông...

Khoảng 22h10’ đêm 17-9, nhiều người dân lưu thông trên đường ĐT743 hướng từ ngã tư 550 về vòng xoay An Phú phải hốt hoảng khi đi đến đoạn gần ngã tư Nguyễn Du – ĐT743 (thuộc KP Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, Bình Dương). Họ bị sụp xuống hố sâu và nhiều người phải vào bệnh viện cấp cứu.

Người dân bức xúc căng băng rôn cảnh báo vào tối 17-9
Hiện trường vụ việc đêm 17-9.

Bức xúc trước hiện tượng trên, ngay trong đêm 17-9, sau khi đưa những người bị nạn sập hố tại khu vực này đi cấp cứu xong anh Nguyễn Văn T (28 tuổi, ngụ Bình Dương) đã quay lại dùng nhiều cành cây cùng những chiếc bạt cắm vào khu vực có hố sâu để cảnh báo. Đồng thời, thanh niên này còn đứng dưới mưa hướng dẫn các phương tiện đi vào khu vực an toàn.

“Từ chiều tối đến giờ có ít nhất 8 người bị sập hố té ngã phải vào bệnh viện cấp cứu. Tình trạng này xảy ra lâu rồi mà không thấy chính quyền vào cuộc xử lý. Những hôm buổi tối trời mưa, có khi phải đến hàng chục vụ tai nạn xảy ra. Người dân đi qua không biết chạy tới đâm xuống hố sâu là ngã, có người gãy chân, gãy tay phải đưa đi viện cấp cứu”, anh T bức xúc.

Sáng 18-9, đoạn đường này lộ thiên nhiều hố lõm ngày càng bị khoét sâu, lan rộng.

Hiện trường vụ việc sáng 18-9

Người dân cho biết, cách đây gần một tháng, thấy quá nhiều tai nạn nên họ đã bỏ tiền mua đá, cát, xi măng đổ bê tông đoạn đường này. Tuy nhiên, trời mưa cộng với các phương tiện liên tục qua lại, đá được đổ xuống lại bong tróc, miệng hố chỉ đỡ sâu hơn lúc trước nhưng vẫn tiếp tục bị khoét hỏng, tạo thành một vùng trũng trên mặt đường.

Chính quyền địa phương vẫn chưa có biện pháp cụ thể để chấm dứt tình trạng này nên phải mang ghế sofa đặt giữa làn đường qua đoạn này để cảnh báo người tham gia giao thông. Tuy nhiên, tai nạn vẫn thường xuyên rình rập. 

D.Anh
.
.
.