Nhiều người bệnh gút đã thuyên giảm nhờ “ăn sữa chua và xoa bóp”

Thứ Ba, 13/04/2010, 16:18
Đã có trên 400 người ở các tỉnh, thành trên cả nước gọi đến anh Nguyễn Bảo Sơn để nhờ tư vấn cách điều trị, hỏi mua thuốc và đã được cung cấp thuốc xoa bóp qua đường bưu điện. Và sau thời gian ngắn áp dụng thử, đã có một số bệnh nhân có tiến triển tốt gọi điện tới cảm ơn.
>> Chữa gout bằng "ăn sữa chua và xoa bóp" đã có hiệu quả

Như Báo CAND đã đưa tin, sau thành công bước đầu với một số bệnh nhân, bác sĩ đông y Lương Thị Tú đã quyết định không thương mại hóa mà công bố công khai phương pháp chữa bệnh gút bằng cách ăn sữa chua kết hợp với xoa bóp thảo dược ngâm rượu của mình.

Trong một văn bản gửi cho bác sĩ Tú ngày 18/3, bác sĩ Jean Marc Olive, đại diện Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam đã nhận xét rằng: Nếu phương pháp chữa bệnh của bác sĩ Tú được chứng minh qua những nghiên cứu lâm sàng, thì đây sẽ là một đóng góp quan trọng trong việc điều trị và phòng ngừa bệnh gút, một căn bệnh khá phổ biến tại Việt Nam và trên thế giới… về phía người bệnh, sau khi Báo CAND có bài viết phản ánh phương pháp điều trị bệnh gút theo cách đơn giản của bác sĩ Tú, một bệnh nhân bị gút ở quận 5, TP HCM sau khi dùng thử bệnh thuyên chuyển nhanh đã dịch toàn bộ nội dung bài báo viết về phương pháp điều trị này sang tiếng Hoa để phổ biến cho cộng đồng người Việt gốc Hoa ở TP HCM và cả khu vực phía Nam.

Trao đổi với anh Nguyễn Bảo Sơn, một học trò của bác sĩ đông y Lương Thị Tú, anh Sơn cho biết, đến thời điểm này, đã có trên 400 người ở các tỉnh, thành trên cả nước gọi đến anh để nhờ tư vấn cách điều trị, hỏi mua thuốc và đã được cung cấp thuốc xoa bóp qua đường bưu điện. Và sau thời gian ngắn áp dụng thử, đã có một số bệnh nhân có tiến triển tốt gọi điện tới cảm ơn.

Giải thích về điều này, anh Sơn cho biết, với những người bệnh gút ở dạng nhẹ, lượng axít uríc tồn dư trong cơ thể chưa đóng thành cục ở các khớp tay, chân thì bệnh thuyên chuyển khá nhanh, chỉ cần một thời gian ngắn áp dụng đã có thể ăn uống thoải mái. Nhưng với người đã bị gút nặng, để làm tan hết các cục u trên khớp tay, chân, cần kiên trì xoa bóp thuốc hàng ngày trong thời gian dài hơn.

Anh Sơn cũng cho biết, mỗi người hỏi mua thuốc chỉ được cung cấp tối đa 1 hộp gồm 6 chai xịt nhỏ chứa thảo dược ngâm rượu do bác sĩ Tú bào chế. Lượng thuốc này đủ sử dụng cho một bệnh nhân gút trong thời gian ngắn, sau đó nếu người sử dụng thấy hiệu quả sẽ liên hệ để được tiếp tục gửi thuốc. Theo anh Sơn, sở dĩ phải làm vậy để tránh tình trạng một số người hỏi mua thuốc để về bán lại cho những người mắc bệnh khác với giá cao hơn.

Về phía sư Minh Hóa, trụ trì chùa pháp viện Minh Đăng Quang, ở quận 2, TP HCM, nơi thực hiện tư vấn cách xoa bóp và phát thuốc miễn phí cho bệnh nhân, tới thời điểm này cũng đã có hơn 200 bệnh nhân và người nhà bệnh nhân mắc bệnh gút tới chùa xin rượu ngâm thuốc về dùng thử. Sư Minh Hóa giải thích, sở dĩ nhà chùa có khoản kinh phí để lấy thuốc xoa bóp về phát miễn phí cho người mắc bệnh tới nhận tại chùa là do các thành viên trong chi hội từ thiện của nhà chùa thấy phương pháp này vô hại và đã điều trị có hiệu quả bước đầu với nhiều bệnh nhân nên mua về phát cho bá tánh thập phương...

Như vậy, tới thời điểm này sản phẩm thuốc ngâm rượu dùng xoa bóp cho người bị gút do bác sĩ Tú bào chế đã được phát ra cho tổng cộng gần 700 trường hợp. Theo anh Sơn, để tránh tình trạng nhầm lẫn hoặc bị bắt chẹt đã như từng xảy ra tại Quảng Ngãi, những bệnh nhân có điều kiện nên đến địa chỉ chùa pháp viện Minh Đăng Quang, số 505 Xa lộ Hà Nội, phường An Phú, quận 2 - TP HCM gặp sư Minh Hóa để được nhận thuốc miễn phí về dùng

Đ.T.
.
.
.