Nhiều người Việt Nam đón Tết ở nước ngoài

Thứ Năm, 25/01/2007, 08:50
Theo Saigontourist, mặc dù giá tour năm nay cao hơn năm trước, từ 15 - 30% (tùy theo loại tour do giá vé máy bay cao hơn) nhưng số lượng khách đi tour nước ngoài trong dịp Tết vẫn tăng khoảng 15%...

"Lượng du khách đăng ký đi tour trong nước, nước ngoài trong dịp Tết Nguyên đán tăng mạnh hơn mọi năm" - nhiều công ty du lịch trong nước cho biết.

Tính đến thời điểm hiện nay, số lượng khách đăng ký tour của Saigontourist đã lên tới 12.000 du khách trong nước, trong đó lượng khách Việt kiều chiếm đến 40%; Viettravel với 12.500 khách, trong đó có 5.500 khách đăng ký đi các tour nước ngoài; ngoài ra số lượng khách đăng ký tour của các công ty du lịch khác như: Bến Thành Tourist, Fiditour cũng tăng rất khả quan...

Các tour du lịch trong nước thu hút khách nhất là miền Tây và các tour du lịch biển như: Phan Thiết, Nha Trang. Ngoài ra, các điểm du lịch khác như Đà Lạt, Huế, Đà Nẵng, Hà Nội… cũng được du khách lựa chọn. Riêng các tour du lịch nước ngoài, không như mọi năm, hai điểm đến Trung Quốc, Hồng Kông được khách lựa chọn nhiều hơn so với Thái Lan.

Theo Saigontourist, mặc dù giá tour năm nay cao hơn năm trước, từ 15 - 30% (tùy theo loại tour do giá vé máy bay cao hơn) nhưng số lượng khách đi tour nước ngoài trong dịp Tết vẫn tăng khoảng 15% với các tour đi châu Âu, Trung Quốc, Malaysia, Singapore, Hồng Kông…

Trong khi đó, các đoàn khách MICE (du lịch kết hợp với hội nghị, hội thảo…) chủ yếu tập trung đi vào thời gian trước Tết.

Theo nhận định của nhiều công ty du lịch, đối với du khách quốc tế, Việt Nam vẫn là một điểm đến hấp dẫn. Vì vậy, để phục vụ những du khách nước ngoài có mặt tại TP HCM trước và trong dịp Tết Nguyên đán, nhiều công ty thiết kế các tour riêng phục vụ cho khách quốc tế như: tour "Tây ăn Tết ta" của Saigontourist tại hai địa điểm TP HCM và Mỹ Tho, "Tour Tết và bữa cơm gia đình Việt" của Saigon - Hotpot, tour "Vui xuân quê Việt" của Fiditour… Trong số này, nhiều tour đã triển khai liên tục trong nhiều năm liền như "Tây ăn Tết ta"… nhưng luôn nhận được sự đánh giá cao và hài lòng của du khách. Được biết, trong năm nay, tour này sẽ thu hút hơn 200 du khách nước ngoài.

Cũng theo các công ty du lịch, thời điểm sử dụng các sản phẩm và dịch vụ Tết Nguyên đán năm nay sớm hơn và kết thúc muộn hơn so với thông lệ hàng năm (từ 24 tháng Chạp đến Rằm tháng Giêng)

A.Huy
.
.
.