Nhiều mức hỗ trợ người lao động đi làm việc tại nước ngoài

Thứ Hai, 24/03/2014, 08:43
UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa ban hành quyết định về quản lý, tổ chức thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài giai đoạn 2014-2015 trên địa bàn tỉnh.

Đối tượng hỗ trợ gồm: Người được DN hoặc chi nhánh của DN dịch vụ theo giấy phép của Bộ LĐ-TB&XH tuyển chọn đi làm việc, thực tập sinh đi thực tập kỹ thuật ở nước ngoài theo hợp đồng; Người đã ký kết hợp đồng cá nhân đi làm việc nước ngoài với đối tượng nước ngoài; Người đi làm việc có thời hạn tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS (Chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài của Hàn Quốc).

Về mức hỗ trợ, đối với người là thân nhân người có công, là người dân tộc thiểu số, là lao động thuộc hộ nghèo đi làm việc, đi thực tập kỹ thuật có thời hạn ở nước ngoài được hỗ trợ học nghề ngắn hạn 1 triệu đồng/người/khóa học; học ngoại ngữ 3 triệu đồng/người/khóa học; học bồi dưỡng kiến thức cần thiết 530.000 đồng/người/khóa; chi phí làm thủ tục gồm: hộ chiếu, visa, khám sức khỏe, lý lịch tư pháp theo mức quy định hiện hành của Nhà nước.

Đối với các đối tượng còn lại, được hỗ trợ học nghề ngắn hạn 700.000 đồng/người/khóa học; hỗ trợ học ngoại ngữ 2,1 triệu đồng/người/khóa học; hỗ trợ 70% chi phí làm hộ chiếu, visa, khám sức khỏe, lý lịch tư pháp…

UBND tỉnh Vĩnh Phúc nêu rõ, điều kiện hỗ trợ là sau khi người lao động đã được xuất cảnh đi làm việc, đi thực tập kỹ thuật có thời hạn ở nước ngoài. Việc hỗ trợ này áp dụng cho người lao động có hộ khẩu thường trú từ 6 tháng trở lên và hiện đang sinh sống tại Vĩnh Phúc

T.Uyên
.
.
.