Nhiều đoàn khách quốc tế đến Việt Nam bằng tàu biển

Thứ Bảy, 20/01/2007, 14:38

Từ 19 đến 26/1, liên tiếp 4 tàu du lịch quốc tế với hơn 5.000 du khách sẽ cập bến tại cảng Sài Gòn, Hạ Long, Đà Nẵng.

Chiều 19/1, 1.223 du khách quốc tế và thuyền viên tàu Costa Marina cập cảng Sài Gòn, bắt đầu chuyến thăm TP HCM, sau đó tàu sẽ tiếp tục hành trình đến vịnh Hạ Long vào chiều 20/1.

Tiếp tục trong ngày 22/1, Công ty Dịch vụ lữ hành Saigon Tourist sẽ đón 1.780 du khách cập cảng Hạ Long trên hai chuyến tàu Costa Marina và Costa Allegra với chương trình tham quan vịnh Hạ Long theo lộ trình Hòn Dều, Cổng Trời, hang Thiên Cung… và thưởng thức chương trình văn nghệ và múa rối nước đặc sắc, tham quan mua sắm ở khu chợ phiên Bãi Cháy.

Ngay sau đó, trong ngày 23/1, đoàn tàu Albartos với 960 du khách và thuyền viên quốc tịch Đức sẽ cập cảng Sài Gòn. Ông Lê Quang Thắng - Trưởng phòng Du lịch tàu biển và đại lý hàng hải cho biết: "Đây là loại tàu du lịch cao cấp 5 sao và trong 4 ngày lưu lại Việt Nam, du khách tàu Albartos sẽ tham gia các chương trình tham quan xuyên Việt từ TP Hồ Chí Minh đến Nha Trang, Đà Nẵng và vịnh Hạ Long.

Tại cảng Đà Nẵng, trong ngày 26/1 cũng sẽ đón 1.960 du khách của hai tàu Costa Allegra và Costa Marina sẽ cập bến, bắt đầu chuyến tham quan TP Đà Nẵng, phố cổ Hội An, các di tích lịch sử tại Huế và di tích Mỹ Sơn. Miền Trung Việt Nam đang là điểm đến hấp dẫn đối với du khách tàu biển, đặc biệt là khách châu Âu

A.Huy
.
.
.