Nhiều dịch vụ "ăn theo" nắng nóng và mất điện

Thứ Hai, 21/06/2010, 08:52
Từ đầu hè đến nay, tại các địa phương trong tỉnh Nghệ An, nắng nóng và mất điện liên tục xảy ra nên nhiều hộ gia đình có kinh tế khá thường tìm thuê khách sạn để nghỉ.

2 ngày nay, vào buổi trưa hàng ngày, hầu hết các khách sạn mini trên địa bàn TP Vinh không còn chỗ trống, mặc dù giá phòng đã tăng gần gấp đôi so với ngày thường. Các khách sạn đã phải từ chối khi có khách đặt phòng để trốn nắng nóng vì mất điện.

Tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Nghệ An, do mất điện, nhiều gia đình cũng đã mua máy phát điện và kích điện. Loại kích điện đang được người tiêu dùng Nghệ An ưa chuộng là loại 1.000W hàng Việt Nam và Trung Quốc, có giá dao động 5 triệu đồng đến 7 triệu đồng/máy (tuỳ loại).

Tại TP Vinh, khách hàng muốn mua máy phát điện và kích điện phải đặt trước 4 đến 5 ngày. Đây là mặt hàng bán chạy nhất trong mùa hè. Nắm bắt nhu cầu của khách hàng tăng đột biến do mất điện liên miên, nhiều cửa hàng đã mua loại máy này về kinh doanh và đã trúng lớn. Hiện giá một bộ kích điện đã tăng ít nhất 1,5 triệu đồng so với đầu mùa hè.

Tại các khu du lịch trên địa bàn tỉnh, hàng quán cũng mọc lên rất nhiều, có ngày không còn chỗ trống. Khu du lịch biển Cửa Hội và Cửa Lò do nằm không xa TP Vinh (cách khoảng 20km) nên vào buổi chiều tối hàng ngày, lượng người từ thành phố Vinh đến rất đông, có quán đã phải từ chối phục vụ khi có khách đến. Lượng người đổ về các khu du lịch tăng đột biến nên giá tôm, cua, ghẹ, mực đang tăng cao.

Tại Cửa Lò, giá tôm đang giao động từ 250.000đồng đến 300.000 đồng/kg, mực 120.000đồng đến 180.000đồng/kg... Mức giá này đã tăng 20.000đồng đến 40.000 đồng so với đầu mùa hè

Nguyễn Văn Nhật
.
.
.