Nhiều đại biểu HĐND tỉnh Quảng Bình chất vấn vấn đề Báo CAND phản ánh

Thứ Bảy, 08/12/2012, 13:00
Sáng 7/12, tại kỳ họp HĐND tỉnh Quảng Bình, nhiều đại biểu HĐND tỉnh đã chất vấn Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Bình về việc khu nuôi tôm công nghiệp bị bỏ hoang ở xã Phú Trạch (Bố Trạch, Quảng Bình).

Về khu nuôi tôm ở Phú Trạch, Báo CAND đã có bài phản ánh "Hồ tôm hàng chục tỷ thành ao tù". Khu nuôi tôm công nghiệp ở xã Phú Trạch được Công ty Phân bón Sông Gianh (Công ty) đầu tư gần 20 tỷ đồng từ năm 2002 trên diện tích 120ha.

Để có khu nuôi tôm công nghiệp trên, hàng trăm hộ dân đã nhường đất cho Công ty, thế nhưng chỉ nuôi tôm được vài vụ và thua lỗ, Công ty đã bỏ hoang khu nuôi tôm công nghiệp gần 10 năm nay, trong khi đó rất nhiều hộ dân nghèo ở huyện Bố Trạch, Quảng Bình đang rất cần đất để sản xuất.

Tại kỳ họp, Giám đốc các Sở có liên quan đã thẳng thắn thừa nhận đã để vấn đề nêu trên xảy ra kéo dài, và hứa cùng với lãnh đạo tỉnh, chính quyền địa phương sớm có giải pháp khắc phục. Đồng chí Lương Ngọc Bính - Bí thư Tỉnh ủy đã giao nhiệm vụ cho lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với Ngân hàng Nông nghiệp Việt Nam, nơi Công ty đang vay tiền để xây dựng khu nuôi tôm có biện pháp giúp đỡ, đồng thời Công ty phải phối hợp với chính quyền địa phương và các ban, ngành liên quan giải quyết dứt điểm việc 120ha thuộc khu nuôi tôm đang bị bỏ hoang, trong khi người dân cần đất để sản xuất

Sông Lam
.
.
.