Nhiều chuyến bay bị hủy, chậm chuyến vì bão

Thứ Bảy, 09/08/2008, 09:10
Chiều 8/8, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam cho biết, do ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão số 4 đến Vịnh Bắc Bộ và vùng ven biển Hải Phòng - Quảng Ninh, nên gần 10 chuyến bay quốc tế và trong nước của VietnamAirlines tới Hà Nội và Hải Phòng đã bị hủy, hoặc phải hạ cánh xuống sân bay Huế và Đà Nẵng tránh bão.

Hiện nay, Vietnam Airlines đang bố trí lịch bay bù cho các chuyến bay đã bị hủy do ảnh hưởng của bão, điều này sẽ làm lịch bay trong ngày 8/8 của VNA có nhiều xáo trộn và thay đổi.

Cũng trong ngày 7/8, chuyến bay VNA532 từ Paris về TP Hồ Chí Minh (CDG-SGN) sau khi cất cánh hơn 1 giờ đã phải quay trở lại sân bay Paris do hệ thống ra đa thời tiết của máy bay bị hỏng.

Sau hơn 3 giờ đồng hồ khắc phục sự cố, chuyến bay đã cất cánh đi TP Hồ Chí Minh lúc 17h57', giờ địa phương, hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) lúc 11h15' ngày 8/8.

Cũng trong ngày 7/8, Hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines cũng phải hủy hai chuyến bay xuất phát từ TP Hồ Chí Minh đi Hà Nội do mưa to và gió lớn. Đến sáng (8/8) thời tiết dần ổn định, máy bay có thể cất cánh bình thường. Tuy nhiên, lịch trình bay bị xáo trộn, nhiều chuyến bay tiếp tục bị hoãn, do có quá nhiều hành khách bị dồn lại từ ngày hôm trước.

Cần đề phòng lốc xoáy, lũ lớn và sạt lở đất sau bão số 4

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương: Tối 7/8, sau khi đi vào địa phận tỉnh Quảng Ninh, bão số 4 đã suy yếu nhanh thành áp thấp nhiệt đới, tiếp tục đi sâu vào đất liền và suy yếu thành một vùng áp thấp. Đây là tin cuối cùng về cơn bão này.

Do ảnh hưởng hoàn lưu vùng áp thấp, từ ngày 8 đến 10/8, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to đến rất to. Các địa phương thuộc những khu vực trên cần chủ động đề phòng lốc xoáy và lũ lớn trên các sông suối, lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng ở các vùng trũng.

Dự báo đợt mưa lũ này vẫn còn kéo dài trong 2 - 3 ngày tới, các sông ở Bắc Bộ có khả năng xuất hiện một đợt lũ

TTX
.
.
.