Nhiều chính sách ứng phó hiệu quả với đại dịch HIV/AIDS

Thứ Năm, 15/08/2013, 20:52
Ngày 14/8, tại Hà Nội, Bộ Y tế và Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID/HPI) đã tổng kết 5 năm Dự án sáng kiến chính sách y tế về công tác phòng, chống HIV/AIDS ở Việt Nam.

5 năm qua, USAID/HPI đã hỗ trợ khung pháp lý và tập huấn cho cán bộ của trên 300 cơ quan nhà nước, tổ chức cộng đồng, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ cho những người có nguy cơ hoặc chung sống với HIV. Dự án đã hợp tác chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam để xây dựng các chính sách liên quan đến HIV, để ứng phó hiệu quả hơn với đại dịch HIV/AIDS.

Dự án USAID/HPI giúp sửa đổi và ban hành mới 13 chính sách và quy định về HIV/AIDS: Với quá trình vận động chính sách của dự án, Việt Nam đã quyết định đóng cửa các trung tâm 05 (nơi chữa bệnh - giáo dục - lao động xã hội cho người bán dâm). Đến nay, người bán dâm được tiếp cận tốt hơn với dịch vụ dự phòng HIV; tổ chức điều trị cai nghiện tự nguyện tại cộng đồng cho người sử dụng ma túy và mở rộng chương trình bao cao su trong dự phòng HIV cho những người bán dâm và khách hàng của họ. 65 nhóm người có HIV/AIDS được tập huấn để lãnh đạo và quản lý nhóm tốt hơn...

Dạ Miên
.
.
.