Nhiều biện pháp phòng chống dịch cúm A/H1N1

Thứ Tư, 05/08/2009, 13:40
Tại cuộc họp BCĐ phòng, chống dịch cúm A/H1N1 vừa được UBND TP Đà Nẵng tổ chức mới đây cho thấy mặc dù trên địa bàn tình hình dịch cúm A/H1N1 chưa đến mức cấp bách như hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM; tuy nhiên để nắm "đầu cán" bệnh dịch này, các cấp, các ngành không được chủ quan.

Theo đó, các trường học, doanh nghiệp, trung tâm thương mại… trên địa bàn cần quyết liệt phòng, chống cúm A/H1N1. Sở Giáo dục - Đào tạo thành phố nhanh chóng thành lập BCĐ phòng, chống dịch cúm A/H1N1 ngành và tại trường học thuộc các cấp học trước ngày 15/8 theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Giáo dục - Đào tạo.

Sở Y tế khẩn trương tiến hành khảo sát các trạm y tế xã, phường được chọn làm điểm để triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch cúm A/H1N1; kiểm tra chặt chẽ phương án cách ly giám sát và điều trị bệnh tại các bệnh viện tuyến quận, huyện và có thêm những văn bản hướng dẫn cụ thể về bệnh và công tác phòng ngừa căn bệnh này để nâng cao hiểu biết và chủ động phòng bệnh cho người dân.

Hiện nay, ngành Y tế đã bố trí 120 giường bệnh tại Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện C Đà Nẵng. Ngoài ra, các Sở Công thương, Kế hoạch - Đầu tư, Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần chủ động triển khai quyết liệt các phương án phòng, chống ngăn ngừa và cảnh giác với dịch bệnh tại các trung tâm thương mại, BQL các Khu chế xuất và công nghiệp, các điểm vui chơi giải trí…

Trần Ánh
.
.
.