Nhiều bệnh nhân được điều trị hiệu quả từ Đề án 1816

Thứ Năm, 03/03/2011, 12:01
Từ Đề án 1816, 12 lượt cán bộ của BVĐK Sóc Trăng được cán bộ của các bệnh viện tuyến trên luân phiên về đào tạo dưới hình thức cầm tay chỉ việc giúp nâng cao năng lực chuyên môn. Nhiều người dân được cấp cứu, cứu chữa kịp thời, giảm nhẹ mức độ bệnh, hạn chế tử vong và giảm chi phí khám chữa bệnh.

Đề án 1816 là tên gọi tắt của Quyết định số 1816/QĐ-BYT của Bộ Y tế về việc phê duyệt đề án "Cử cán bộ chuyên môn luân phiên từ bệnh viện tuyến trên về hỗ trợ các bệnh viện tuyến dưới nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh".

Từ tháng 8/2008 đến nay, BVĐK Sóc Trăng đã tiếp nhận tổng số 61 cán bộ của BV Chợ Rẫy và các BV từ TP HCM luân phiên đến hỗ trợ. Cán bộ luân phiên thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, trong đó hai nhiệm vụ đạt hiệu quả nhất là đào tạo chuyển giao kỹ thuật và đưa dịch vụ kỹ thuật cao đến với người dân.

Có 16 chuyên khoa được hỗ trợ với 44 kỹ thuật đã được chuyển giao và được đánh giá là tốt, bệnh viện đã có thể triển khai thực hiện được sau khi đoàn bác sĩ của BV Chợ Rẫy kết thúc đợt hỗ trợ như: ngoại tổng quát, ngoại thần kinh, hồi sức cấp cứu, phẫu thuật-gây mê hồi sức, chẩn đoán hình ảnh.

Có 737 bệnh nhân được các BS của BV Chợ Rẫy trực tiếp khám, điều trị và 258 bệnh nhân được các BS của BV Chợ Rẫy trực tiếp phẫu thuật; tổ chức 18 lớp đào tạo tại chỗ với 178 học viên tham gia; giảm 40% số trường hợp phải chuyển viện so với thời gian trước khi triển khai đề án. Nhiều người dân được cấp cứu, cứu chữa kịp thời, giảm nhẹ mức độ bệnh, hạn chế tử vong và giảm chi phí khám chữa bệnh. Còn BVĐK tỉnh đã cử 6 cán bộ đến học tập tại BV Chợ Rẫy.

Qua các đợt luân phiên của BS BV Chợ Rẫy, BVĐK tỉnh đã có 12 lượt cán bộ được đào tạo tại chỗ dưới hình thức cầm tay chỉ việc giúp nâng cao năng lực chuyên môn.

V.Đức - C.X.
.
.
.