Nhập về 400 con cá cảnh khủng từ Nhật Bản

Thứ Tư, 16/04/2014, 14:50
Dân chơi cá cảnh tại TPHCM thêm một lựa chọn nữa khi 400 con cá Koi “khủng” giống từ Nhật Bản đã về đến TPHCM trong hai ngày 15 và 16/4.

Nếu là dân chơi cá cảnh lâu năm thì ai cũng biết cá Koi (một giống cá chép Nhật) được nhiều nước trên thế giới yêu chuộng bởi họ tin khi có một chú cá Koi trong nhà sẽ đem đến sự may mắn, thịnh vượng và giàu có.

Trong quan niệm của thuật phong thủy, cá Koi được xem là một trong những biểu tượng của giàu sang, phú quý bởi loài cá này rất dồi dào về số lượng, khả năng sinh sôi mạnh và tuổi thọ cao. Cá Koi  còn được xem là biểu tượng của sự hòa hợp, sự vượt trội mạnh mẽ. Khi nuôi được những con Koi to đẹp, xem như gia chủ đã có phong thủy tốt, hứa hẹn thuận lợi trong công việc, tinh thần và cả về vật chất.

Một số hình ảnh về loài cá Koi vừa được nhập vào TPHCM tạo một nguồn cá bố mẹ cao cung cấp cho thị trường cá cảnh trong nước.

Dân sành cá cảnh ví von cá Koi với tên gọi "viên ngọc", "trái tim" của hồ vườn. Còn ở xứ sở mặt trời mọc, cá Koi được người dân tôn sùng là loài "quốc ngư". Dòng cá Koi Tancho được xem biểu tượng cho đất nước mặt trời mọc với chiếc lá quốc kỳ đỏ chót trên đầu.

Trong hơn 400 con cá Koi được Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Hải Thanh (địa chỉ tại quận 7)  nhập về Việt Nam lần này có một chú cá dòng Kohaku tuyệt đẹp dài 87cm (giá trị khoảng 20.000 USD). Ngoài ra, còn rất nhiều chú cá có giá trên dưới 10.000 USD, trong đó con thấp nhất cũng có giá lên đến 2000 USD.

Ông Lê Hữu Dũng – Tổng giám đốc Công ty TNHH thương mại dịch vụ Hải Thanh cho biết mục đích của công ty khi nhập lô cá “khủng” này về là để phát triển sản xuất cá Koi trong nước, mang lại nguồn cá bố mẹ chất lượng cao

Minh Phong
.
.
.