Nhật Bản và Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm về quản lý đường bộ cao tốc

Thứ Năm, 26/05/2011, 10:54
Ngày 25/5, tại Hà Nội, Bộ GTVT và cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã tổ chức Lễ ký biên bản ghi nhớ Dự án Hỗ trợ kỹ thuật tăng cường năng lực hệ thống vận hành và bảo trì đường cao tốc trong vòng 2 năm với trị giá 2,2 triệu USD.

Trong khuôn khổ Dự án, các chuyên gia Nhật Bản sẽ giúp xây dựng các qui định, tiêu chuẩn, hướng dẫn liên quan đến công tác quản lý, vận hành và bảo dưỡng đường bộ cao tốc. Bên cạnh đó, Nhật Bản còn chia sẻ kinh nghiệm qua việc thực hiện chương trình đào tạo tại hiện trường (OJT) cho nhân viên, cán bộ trong các tổ chức đảm nhận vận hành và bảo dưỡng đường bộ cao tốc cho phía Việt Nam.

Dự án này nhằm nâng cao năng lực quản lý đường cao tốc trong bối cảnh Việt Nam đang phát triển nhanh mạng lưới đường bộ cao tốc hiện đại. Theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Việt Nam sẽ xây dựng 2.355km đường bộ cao tốc từ nay cho đến năm 2020 và sau 2020 sẽ tiếp tục xây dựng thêm 3.518km.

Những hoạt động chính của Dự án sẽ được triển khai tại Hà Nội và khu vực lân cận. Khu vực đường vành đai 3, đoạn đường Pháp Vân - Cầu Giẽ và đoạn đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã được chọn để thí điểm cho việc triển khai đào tạo tại hiện trường. Dự án sẽ bắt đầu thực hiện từ giữa năm 2011

Nam Phương
.
.
.