Nhật Bản hỗ trợ Việt Nam 343 triệu Yên phát triển nguồn nhân lực

Thứ Tư, 25/07/2012, 18:50

Ngày 2/7, Bộ GD&ĐT tổ chức lễ ký Công hàm trao đổi về Dự án học bổng phát triển nguồn nhân lực do Chính phủ Nhật Bản viện trợ không hoàn lại cho Chính phủ Việt Nam trị giá 343 triệu Yên.

Dự án học bổng phát triển nguồn nhân lực được thực hiện từ năm 2000 nhằm cung cấp học bổng đào tạo thạc sĩ các chuyên ngành Luật học, Chính sách công, Quản trị kinh doanh, Kinh tế, Nông nghiệp, Công nghệ thông tin,  Chính sách môi trường và Quan hệ quốc tế cho sinh viên Việt Nam. Tính đến năm 2011 đã có 333 lưu học sinh Việt Nam được cử sang Nhật đào tạo với kinh phí lên đến 4,22 tỷ Yên Nhật.

 Phát biểu tại lễ ký kết, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận khẳng định, Chương trình học bổng này chính là sự quan tâm, giúp đỡ thiết thực của Chính phủ và nhân dân Nhật Bản dành cho Việt Nam đồng thời mong muốn Chương trình sẽ được tiếp tục thực hiện trong năm tới và các giai đoạn tiếp theo.

Đại diện lâm thời Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam Hideo Suzuki mong đợi rằng, thông qua hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực cho các ngành gồm cả dự án này, lưu học sinh có được kiến thức tiên tiến, trong tương lai sẽ hoạt động với vai trò là động lực cho sự phát triển của Việt Nam, đồng thời sẽ trở thành cầu nối cho mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước Nhật Bản và Việt Nam

Tuấn Minh
.
.
.