Nhật Bản đào tạo miễn phí cho thanh niên huyện nghèo thực tập kỹ năng

Thứ Bảy, 10/08/2013, 17:10
Bộ LĐ-TB&XH và Tổ chức phát triển nguồn nhân lực quốc tế Nhật Bản (IM Japan) vừa ký Thỏa thuận về đào tạo miễn phí cho thanh niên các huyện nghèo của Việt Nam đủ điều kiện tham gia chương trình thực tập kỹ năng tại Nhật Bản.

Theo đó, thanh niên trong độ tuổi từ 18-25, thuộc hộ gia đình nghèo, đối tượng hưởng chính sách xã hội theo quy định của chính phủ Việt Nam, đã tốt nghiệp THCS, sẽ được lựa chọn để tham gia chương trình đào tạo. Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo và vượt qua kỳ thi cuối kì, học viên sẽ được cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình, được lựa chọn tham gia chương trình đào tạo thực tập sinh kỹ thuật Việt Nam tại Nhật. Nguồn kinh phí do “Quỹ đào tạo nguồn nhân lực cho các nước đang phát triển” của IM Japan tài trợ.

Năm 2013, IM Japan đã quyên góp được số tiền 15 triệu Yên dùng để đào tạo miễn phí cho thanh niên nghèo Việt Nam theo chương trình này. Chương trình thực tập kỹ thuật tại Nhật là chương trình phi lợi nhuận. Thực tập sinh không phải mất phí, chỉ tự chịu chi phí ăn, ở trong thời gian đào tạo tại Việt Nam. Khi qua vòng tuyển chọn, người lao động sẽ được bồi dưỡng kiến thức cần thiết trong thời gian 6 tháng trước phái cử và phải chi trả lệ phí khám sức khỏe, cấp hộ chiếu, visa.

Sau khi thực tập sinh hoàn thành chương trình thực tập 3 năm và về nước đúng hạn, thực tập sinh sẽ được IM Japan hỗ trợ 600.000 Yên/người để tái hòa nhập và phát triển sự nghiệp (200.000 yên/người/1năm)

Thu Uyên
.
.
.