Nhập khẩn cấp 77.600 liều vaccin phòng bệnh thủy đậu

Thứ Năm, 20/02/2014, 20:15
Trước diễn biến của bệnh thủy đậu ngày càng phức tạp và lây lan nhanh, trong khi vaccin phòng bệnh này lại không nằm trong danh sách 11 vaccin thuộc Chương trình Tiêm chủng mở rộng Quốc gia, vì vậy các cơ sở tiêm chủng chưa có thuốc dự trù.

Ngày 20/2, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết, đã yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các đơn vị sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, đăng ký lưu hành vắc xin phải cung ứng đủ vaccin cho nhu cầu phòng bệnh thủy đậu.

Theo đó, hiện có 4 vaccin phòng bệnh thủy đậu đã được cấp số đăng ký lưu hành tại Việt Nam, trong đó có số đăng ký đã hết hiệu lực. Cục Quản lý Dược đã xét duyệt khẩn cấp để Công ty TNHH MTV Vắc xin và Sinh phẩm số 1 nhập khẩu 77.600 liều Varicella Vaccine – GCC đáp ứng nhu cầu phòng bệnh thủy đậu của nhân dân và sẽ tiếp tục cho nhập khẩu nếu có nhu cầu.

Vì thế,  Sở Y tế các tỉnh, thành khẩn trương chỉ đạo các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn liên hệ với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu vaccin để đảm bảo đủ vaccin đáp ứng nhu cầu phòng bệnh thủy đậu, tránh xảy ra tình trạng thiếu vaccin, biến động giá dẫn đến khó khăn trong kiểm soát bệnh thủy đậu.

Cục Quản lý dược cũng cho biết, cả nước có 17 đơn vị được nhập khẩu vaccin phòng bệnh thủy đậu

Dạ Miên
.
.
.