Nhanh chóng di dời dân khỏi nơi nguy hiểm, nghiêm cấm các tàu ra khơi

Thứ Năm, 25/09/2008, 08:00
Ngày 24/9, tại Hà Nội, chỉ đạo cuộc họp với Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương và các Bộ, ban, ngành bàn giải pháp đối phó với cơn bão số 6, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng nhận định: Đây là cơn bão mạnh, có mức độ nguy hiểm cao, vì vậy cần nhanh chóng di dời người dân tại các vùng nguy hiểm trước 18h chiều nay (24/9); đồng thời nghiêm cấm các tàu đánh cá ra khơi.

Đối với các hoạt động trên biển, Phó Thủ tướng chỉ đạo: Tiếp tục rà soát, kêu gọi số tàu thuyền đánh cá đang hoạt động trên biển, các tàu du lịch hoạt động trên vịnh Bắc Bộ về nơi trú ẩn an toàn, hướng dẫn việc neo đậu. Trên đất liền, kiểm tra, rà soát và tổ chức sơ tán dân ở những nơi có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và phải hoàn thành trước 18h ngày 24/9.

Bộ Giáo dục - Đào tạo và các tỉnh, thành phố căn cứ tình hình diễn biến mưa bão cụ thể ở từng địa phương để bố trí học sinh nghỉ học trong thời gian có mưa bão để đảm bảo an toàn tính mạng cho học sinh.

Các Bộ, ngành: Công thương, Y tế, Giao thông vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn theo chức năng nhiệm vụ được giao triển khai các phương án đảm bảo cung cấp đủ các nhu yếu phẩm cần thiết, tránh tăng giá trong thời gian xảy ra mưa bão; chuẩn bị đủ cơ số thuốc dự trữ để cung cấp cho các vùng bị ảnh hưởng của mưa bão; bảo đảm giao thông thông suốt trong mọi tình huống và an toàn các hồ chứa, tiêu thoát nước tránh ngập úng.

Phó Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương Đào Xuân Học yêu cầu các tỉnh: Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Yên Bái, Lào Cai, Hà Giang và Tuyên Quang; Tập đoàn Công nghiệp than khoáng sản Việt Nam kiểm tra, rà soát, xây dựng kế hoạch cụ thể để chủ động sẵn sàng sơ tán dân tại những vùng có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất đến nơi an toàn

Tuấn Cường
.
.
.